VnReview
Hà Nội

Hiển thị tốc độ mạng trên thanh trạng thái của Android

Bạn có thể giám sát tốc độ kết nối Internet bằng cách cho hiển thị các chỉ số download/upload lên thanh trạng thái của Android. Bài viết này sẽ giới thiệu 2 cách thực hiện, theo hướng dẫn của trang Techviral.

Một vài thiết bị Android được tích hợp sẵn chức năng hiển thị tốc độ mạng trên thanh trạng thái. Nhưng nó không có mặt trên hầu hết các thiết bị Android khác.

Mặc dù vậy, bạn chỉ cần thực hiện một số tinh chỉnh là có thể bổ sung khả năng này cho Android. Việc hiển thị tốc độ mạng là cách để giám sát tốc độ mạng bạn đang kết nối. Và đối với kỹ thuật này, bạn sẽ sử dụng một ứng dụng tinh chỉnh khá nổi tiếng là Xposed.

Tất cả những gì bạn cần là một thiết bị Android đã được root và có thể cài đặt Xposed. Kế đến, bạn cần cài một module ứng dụng của Xposed để bổ sung chức năng hiển thị tốc độ mạng vào thanh trạng thái.

Cách 1: Hiển thị tốc độ mạng trên thiết bị Android đã root

Bước 1: Trước hết, bạn phải root thiết bị Androdi vì Xposed chỉ cài đặt trên các thiết bị Android đã được root. Việc root Android có thể sẽ làm cho thiết bị mất bảo hành. Do vậy, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.

Bước 2: Sau khi root thiết bị, bạn truy cập vào địa chỉ này để tải và cài đặt Xposed.

Bước 3: Khi đã hoàn tất cài đặt Xposed, bạn cần cài thêm module Xposed Network Speed Indicator.

Bước 4: Bây giờ, bạn mở Xposed và kích hoạt Xposed Network Speed Indicator bởi vì nó là một module của Xposed và nó sẽ chỉ có thể chạy trên thiết bị khi nó được kích hoạt từ Xposed.

Bước 5: Sau khi kích hoạt, bạn sẽ thấy tốc độ download và upload hiển thị trên thanh trạng thái.

Cách 2: Hiển thị tốc độ mạng trên thiết bị Android chưa root

Bạn cũng có thể bổ sung chức năng hiển thị tốc độ mạng cho thiết bị Android chưa root. Có một ứng dụng rất tuyệt vời trên Google Play Store có thể giúp bạn là Internet Speed Meter Lite. Ứng dụng này sẽ hiển thị tốc độ Internet trên thanh trạng thái, cũng như lượng dữ liệu đã sử dụng trên trung tâm thông báo.

Bước 1: Đầu tiên, bạn tải và cài đặt Internet Speed Meter Lite cho thiết bị Android.

Bước 2: Sau khi cài đặt, bạn mở ứng dụng và sẽ thấy màn hình như sau.

Bước 3: Bây giờ, bạn nhấn vào nút hình 3 dấu chấm ở phía trên góc phải của màn hình và chọn Preferences.

Bước 4: Đánh dấu chọn vào mục Show Up/Down Speed để kích hoạt nó.

Bước 5: Thoát ứng dụng và bạn sẽ thấy tốc độ mạng đã xuất hiện trên trung tâm thông báo và thanh trạng thái.

Lê Hiền

Chủ đề khác