VnReview
Hà Nội

Cách gửi tin nhắn bí mật, tự huỷ trên Facebook Messenger

Facebook vừa ra mắt chức năng gửi tin nhắn bí mật, tự huỷ trên Facebook Messenger và bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện.

Sau thời gian thử nghiệm, mới đây Facebook đã bắt đầu triển khai tính năng gửi tin nhắn bí mật, tự huỷ đến người dùng Messenger. Nó được gọi là Secret Conversation và yêu cầu cả người nhận và người gửi phải sử dụng Messenger phiên bản mới nhất.

Giao diện nhắn tin bí mật, tự huỷ tương tự như giao diện nhắn tin thông thường, và bạn có thể gửi emoji, sticker, và hình ảnh trên thiết bị của bạn. Điểm khác biệt nằm ở cách bạn soạn và gửi tin nhắn. Thay vì chỉ đơn thuần chọn tên người nhận và bắt đầu gửi tin nhắn, nó sẽ trải qua các bước như sau.

Đầu tiên, bạn cần mở ứng dụng Facebook Messenger và nhấn nút Compose New Message ở phía trên góc phải, chọn Secret ở trên cùng bên phải.

Ở lần đầu tiên bạn gửi một tin nhắn Secret, Messenger sẽ cảnh báo bạn rằng tin nhắn bạn dự định gửi đi sẽ được mã hoá đầu cuối (end-to-end). Bạn chỉ cần nhấn OK tại màn hình này để tiếp tục.

Chọn tên người bạn muốn gửi tin nhắn đến họ. Nếu người nhận chưa cài đặt Messenger phiên bản mới nhất, họ sẽ không thể đọc tin nhắn của bạn. Thật không may, ứng dụng Messenger không cho bạn biết liệu người nhận bạn đã chọn có thể xem tin nhắn của bạn hay không. Cách tốt nhất là kiểm tra với bạn bè của bạn trước khi gửi tin nhắn.

Khi bạn đã chọn người nhận xong, hãy nhập nội dung tin nhắn. Mặc định, tin nhắn sẽ không được thiết lập tự huỷ. Để gửi một tin nhắn tự huỷ, bạn cần chạm vào nút đồng hồ hẹn giờ nhỏ nằm bên trên biểu tượng Like hay nút Send. Chọn thời gian tin nhắn tồn tại, và sau đó nhấn nút Send để gửi nó. Bạn có thể đặt thời gian tự huỷ từ 5 giây cho đến 1 ngày.

Khi bạn đã kích hoạt chức năng tự huỷ, tất cả các tin nhắn trong cuộc hội thoại hiện tại đều sẽ tự huỷ theo khoảng thời gian tương tự. Khi tin nhắn bị huỷ, cả bạn và người nhận đều không thể xem lại chúng. Bạn có thể Off (Tắt) chức năng này bất kỳ lúc nào nhưng điều đó cũng không giúp bạn lấy lại các tin nhắn đã bị huỷ. Mỗi tin nhắn tự huỷ đều có đồng hồ đếm ngược đến thời điểm tự huỷ.

Khi bạn nhận được một tin nhắn bí mật, thông báo bạn nhận được trên điện thoại của bạn sẽ không cho bạn biết ai là người gửi nó. Nó đơn giản chỉ hiển thị dòng Someone sent you a message.

Các tin nhắn tự huỷ tồn tại dưới dạng các cuộc hội thoại riêng biệt với các cuộc hội thoại thông thường. Chúng xuất hiện ở thẻ Home trên Messenger với biểu tượng hình một ổ khoá phía dưới góc phải của ảnh đại diện.

Nếu bạn không thấy tuỳ chọn để gửi tin nhắn bí mật, hãy kiểm tra xem ứng dụng Messenger trên điện thoại của bạn đã cài phiên bản mới nhất chưa. Nếu phiên bản của Messenger đã cập nhật nhưng bạn vẫn không thấy nó, có lẽ chức năng này vẫn chưa được triển khai đến bạn. Hãy đợi thêm một thời gian nữa. Hiện tại, tin nhắn bí mật không thể được gửi từ ứng dụng Messenger trên web.

Lê Hiền

Chủ đề khác