VnReview
Hà Nội

Hơn một nửa iDevice đã nâng cấp lên iOS 10

Theo báo cáo mới nhất về; tỷ trọng giữa các phiên bản hệ điều hành iOS, iOS 10 vẫn là một phiên bản có tốc độ phát triển ổn định, không quá nhanh như iOS 7 và 9 nhưng cũng không quá chậm như iOS 8.

Theo số liệu báo cáo mới nhất từ phía các nhà phát triển Apple, iOS 10 đã có mặt trên 54% iPhone và iPad. Phương pháp đo số lượng thiết bị nâng cấp lên iOS 10 được thực hiện trực tiếp thông qua việc giám sát App Store tính tới ngày 7/10 vừa qua.

Như vậy đã tròn một tháng sau khi Apple chính thức phát hành iOS 10, iOS 10 đã vươn lên dẫn đầu, iOS 9 hiện chiếm giữ tỷ trọng thứ hai (38%), các phiên bản iOS còn lại là 8%.

Mặc dù con số 54% có vẻ như không quá lớn như iOS 7 và iOS 9 nhưng về cơ bản, iOS 10 đã phát triển ổn định và đúng hướng. Tuy vậy con số này của Apple vẫn thấp hơn rất xa so với con số của nhiều công ty nghiên cứu thị trường.

Hãng nghiên cứu thị trường Mixpanel AppLovin từng dự đoán về tỷ lệ người dùng nâng cấp lên iOS 10 sẽ đạt 55% vào ngày 30/9. Con số này sau đó được dự đoán sẽ tăng vọt lên mức 64,3% vào ngày 7/10, tức là tròn 1 tháng sau khi phát hành.

Tỷ trọng của iOS 10 đã có sự thay đổi khá rõ rệt và dần chiếm ưu thế hơn so với iOS 9

Trước đó trên iOS 7, hãng phân tích Chitika từng công bố con số 51% người dùng cập nhật lên iOS 7 chỉ sau chưa đầy 1 tuần và Mixpainel là 60% người dùng. Đây là một tốc độ nhanh và vô cùng ấn tượng từ trước tới nay của hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, tốc độ chấp nhận và nâng cấp iOS 10 có vẻ đã kém hơn khá nhiều so với iOS 9. Thời điểm năm ngoái, chỉ mất chưa đầy 1 tuần, iOS 9 đã có mặt trên phân nửa nửa thiết bị iPhone, iPad của Apple.

Nguyên nhân cho tình trạng này cũng khá dễ hiểu bởi lẽ, iOS 10 năm nay không mang tới quá nhiều cải tiến mới mẻ, chỉ đơn thuần là một số thay đổi giao diện, nâng cấp tính năng và thậm chí còn phát sinh thêm một tính năng khó chịu, đó là nhấn nút Home hai lần để mở khóa màn hình.

Tuy nhiên nếu vẫn muốn trải nghiệm iOS 10, người dùng có thể truy cập Settings > Software Update để cập nhật hệ điều hành iOS 10.

Tiến Thanh

Chủ đề khác