VnReview
Hà Nội

6 lý do để bạn chọn Android thay vì iPhone

Có hàng vạn lý do để người dùng đắn đo nên chọn những chiếc điện thoại Android hay iPhone. Thậm chí có hàng vạn cuộc tranh cãi chỉ để giúp người dùng nên chọn chiếc điện thoại nào tốt hơn. Tất nhiên, mỗi sản phẩm sẽ có những lợi ích riêng.

Và đây là 6 lý do BusinessInsider đưa ra nhằm thuyết phục bạn mua một chiếc điện thoại Android thay vì iPhone của "nhà Táo"

Android sẽ có hàng chục hàng trăm thiết bị khác nhau với các mức giá khác nhau

Chúng ta hằng ngày vẫn gặp phải các tranh cãi về "iOS so với Android". iOS vốn là một hệ sinh thái khép kín, Apple nắm giữ trong tay chiếc chìa khóa. Hãng sẽ đồng bộ các phần cứng của hãng với phần mềm, vì thế nó sẽ được đồng bộ hóa một cách tốt hơn. Trong khi với Android thì ngược lại, đây là một hệ sinh thái mà Google mở cho tất cả các nhà sản xuất phát triển. Các nhà sản xuất sẽ phát triển và điều chỉnh Android sao cho phù hợp với thiết bị của mình.

Vì thế, số lượng các máy sử dụng Android hiện nay nhiều gấp nhiều lần so với iPhone. Mức giá của chúng cũng trải dài nhiều mức hơn so với iPhone. Thậm chí chỉ với mức giá 1 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc smartphone mới tinh tươm trong khi với mức giá đấy bạn khó có thể mua được một chiếc iPhone.

Có một câu nói đùa chúng ta vẫn hay nói: Android chỉ dành cho người nghèo. Đây không phải là một điều đúng, bởi hệ sinh thái Android vẫn có những thiết bị cao cấp, và giá ngang ngửa iPhone, hoặc thậm chí là hơn.

Android có những thiết bị phù hợp với mức giá bạn bỏ ra. Điều này sẽ cho bạn nhiều lựa chọn hơn so với Android.

Các thiết bị Android thường được nhanh chóng sở hữu các tính năng cao cấp

Với tính năng chống nước, Apple chỉ mới bổ sung trên iPhone 7 mới đây. Trong năm tới, iPhone 8 được đồn sẽ sử dụng màn hình OLED. Apple cũng đã vừa cập nhật các phiên bản iPhone của mình với bộ nhớ lớn hơn, nhưng nó không hỗ trợ thẻ MicroSD, một thứ mà với một chiếc điện thoại 2 triệu đồng, bạn đã có thể có.

Những chiếc điện thoại Android có rất nhiều thứ thú vị qua nhiều năm. Ví dụ như: sạc không dây, công nghệ sạc nhanh, viên pin có thể tháo gỡ được, hỗ trợ hai SIM, cụm camera kép,… Và tất nhiên, nó luôn có đầu tiên trước khi Apple cập nhật cho các thiết bị của mình.

Không phải chiếc điện thoại Android nào cũng có những tính năng giống nhau. Tuy nhiên, các tính năng có trên Android sẽ làm cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Bạn có thể dễ dàng cá nhân hóa

Bạn có thấy chán khi nhìn vào giao diện của iPhone mỗi ngày? Với tôi thì nó lại rất chán, chẳng có gì thay đổi so với khi bạn mua máy về, họa chăng là một cái hình nền khác. Còn Android lại ngược lại, bạn dễ dàng tải về các bộ icon hay giao diện mới. Bạn cũng có thể đưa các ứng dụng hay sử dụng ra màn hình chính. Bạn cũng chẳng cần phải vào cài đặt để tắt GPS hay 3G.

Vấn đề là, nếu bạn không thích một thứ gì đó, bạn có thể dễ dàng thay đổi nó với Android.

Sự khác biệt về ứng dụng quá lớn

Sự thật là người dùng không cần phải tải thêm các ứng dụng mới. Các công cụ bạn hay sử dụng, nó đã có sẵn trên một chiếc smartphone Android. Có thể bạn sẽ nhận thêm một số bản cập nhật và nó có thể sẽ không hoạt động tốt như ban đầu, nhưng đó là khá nhỏ. Có một ngoại lệ là với các trò chơi, nó thường có trên iOS trước, sau đó mới được các lập trình viên phát triển cho Android.

…Và các phần mềm từ Google là khá tốt

Chúng ta đều biết, Apple thực chất là một công ty về phần cứng, trong khi đó, Google là một công ty về phân mềm. Và hãy thử so sánh các ứng dụng được cài trước trên iOS và Android xem. Thực trạng chúng ta vẫn thấy: một ứng dụng Gmail (hoặc Inbox) mạnh mẽ hơn Apple Mail; Apple Maps "lẹt đẹt" theo sau Google Maps, Google Now (Google Assistant) hoàn hảo hơn so với Siri, kể cả bàn phím của Google cũng hơn nốt.

Apple vẫn cho phép người dùng iOS tải về các ứng dụng trên iPhone. Tuy nhiên, trên Android, những ứng dụng ấy "ăn sâu" vào thiết bị và thực sự tiện lợi hơn đối với người dùng.

Dĩ nhiên, đa số chúng đều có cổng tai nghe 3.5mm

Vẫn đang có nhiều người tranh cãi về việc Apple bỏ cổng tai nghe 3.5mm trên iPhone 7. Nếu bạn sử dụng iPhone 7 và bạn muốn nghe nhạc? Hoặc là bạn sẽ dùng adapter chuyển đổi để kết nối với chiếc iPhone 7, hoặc bạn sẽ phải sử dụng tai nghe EarPods hay AirPods mới của Apple, hoặc các tai nghe Bluetooth.

Đây là một bước đi thông minh, và Apple có thể dễ dàng kiếm nhiều tiền hơn nhờ việc này. Tuy nhiên, nó không thực sự tiện cho người dùng. Đa số các tai nghe đều sử dụng cổng 3.5mm và các thiết bị Android cũng vậy. Và thậm chí, nếu các nhà sản xuất Android có loại bỏ cổng 3.5mm đi chăng nữa, họ cũng sẽ chuyển sang cổng USB-C đang là xu hướng. Và mọi phụ kiện dành cho iOS sẽ chẳng thể sử dụng cho các thiết bị khác và ngược lại.

Dù sao đi nữa, các nhà sản xuất Android sẽ làm nó trở nên mượt mà hơn. Apple cũng sẽ đóng chặt hệ điều hành của mình hơn nữa. Và khoảng cách giữa các điện thoại Android và iPhone đã được thu hẹp lại. Hệ điều hành đến từ Google này vẫn vượt trội hơn trong một số điều kiện nhất định.

Minh Hùng

Chủ đề khác