VnReview
Hà Nội

Không còn Galaxy Note 7 nữa, nên dùng điện thoại gì thay thế?

Gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc Samsung đã tuyên bố khai tử đứa con "yểu mệnh" của mình là Galaxy Note 7. Không còn Note 7 nữa, bạn sẽ sử dụng Smartphone nào thay thế được cho Samsung Note 7? Danh sách 5 điện thoại dưới đây sẽ là gợi ý tốt cho bạn để thay thế Note 7.

Sở hữu rất nhiều các tính năng cao cấp, cấu hình mạnh nhất cùng sự ưu ái đặc biệt của Samsung nhưng lỗi thiết kế pin đã khiến Galaxy Note 7 sớm trở thành chiếc điện thoại có tuổi thọ ngắn nhất của Samsung. Nếu bạn đang tìm một ứng cử viên thay thế cho sự ra đi của Galaxy Note 7 thì Top 5 điện thoại sau đây đều là những sản phẩm đỉnh cao nhất, đối thủ nguy hiểm nhất của Note 7.

Google Pixel XL

dien thoai thay the note 7

Đây là chiếc smartphone Android mới nhất của Google do HTC sản xuất với cấu hình siêu khủng như: màn hình AMOLED Quad HD 5.5 inch, chip xử lý Snapdragon 821 mạnh nhất hiện nay của Qualcomm với 4GB RAM, kèm theo camera 12.3 Mp được đánh giá tốt nhất hiện nay (DxOMark chấm 89 điểm) với đầy đủ tính năng như cân bằng trắng, phơi sáng, chế độ "smart burst" hay công nghệ HDR+. Pixel XL có dung lượng 32GB hoặc 128GB, USB-C, pin 3.450 mAh và có giá tương đương với Galaxy Note 7 khi được phân phối rộng rãi.

Là đứa con cưng của Google nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi Pixel XL sẽ luôn được cập nhật phiên bản Android mới nhất, nhanh nhất trong tất cả các máy chạy Android hiện nay và Pixel XL cũng là chiếc điện thoại đầu tiên đạt chứng nhận thực tế ảo Daydream VR của Google.

LG V20

dien thoai thay the note 7

Cũng giống như Pixel XL, điện thoại LG V20 vẫn chưa chính thức được bán nhưng chắc chắn bạn có thể sở hữu nó trong dịp cuối năm. So với LG V10 thì LG V20 có rất nhiều cải tiến như sử dụng thiết kế vỏ kim loại cứng thay vì vỏ silicon nhưng vẫn hỗ trợ thay pin.

Cụ thể máy sở hữu hai màn hình là 5.7 inch Quad HD và màn hình phụ 2.1 inch có độ phân giải 160x 1440. Máy có camera kép 16MP f/1.8 và 8MP f/2.4, mặt trước là camera 5MP f/1.9 với RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB, pin dung lượng 3200 mAh có thể tháo rời kèm cổng USB Type-C, cảm biến vân tay và chạy Android 7.0 Nougat. LG V20 sẽ có giá khoảng 18 triệu đồng và cũng là một smartphone cao cấp nhất của LG đủ sức cạnh tranh với Galaxy Note 7.

iPhone 7 Plus

dien thoai thay the note 7

Nói đến Samsung Galaxy Note 7 thì không thể không kể đến đối thủ iPhone 7 Plus của Apple. Việc Samsung ra mắt sớm Galaxy Note 7 cũng chính vì muốn đánh đòn phủ đầu với iPhone 7, 7 Plus. Máy sở hữu màn hình 5.5 inch độ phân giải Retina với vi xử lý A10, 3GB RAM cùng 2 camera 12MP có khẩu độ lần lượt là f/1.8 và f/2.8 hỗ trợ quay video 4K, camera phụ 7MP khẩu độ 2.2.

So với Galaxy Note 7, rõ ràng iPhone 7 Plus là chiếc điện thoại cao cấp nhất hiện nay của Apple tuy nhiên giá của nó cao hơn nhiều so với Note 7, nhưng việc sở hữu một chiếc "dế" mang thương hiệu iPhone kèm thiết kế siêu đẹp của Apple thì cũng rất đáng để người dùng cân nhắc mua iPhone 7 Plus.

iPhone 6 Plus

dien thoai thay the note 7

Nếu như iPhone 7 Plus quá đắt đối với bạn thì tại sao lại không chọn iPhone 6 Plus, một sản phẩm tốt sở hữu đầy đủ các công nghệ hàng đầu không thua kém gì với iPhone 7 Plus. Đặc biệt là giá của iPhone 6 Plus "mềm" hơn iPhone 7 Plus khá nhiều.

Với màn hình Retina 5.5 inch kèm vi xử lý A9, camera 12 MP f/2.2, RAM 2GB dung lượng pin 2750 mAh với 3 phiên bản 32GB, 128GB, 256GB, iPhone 6s là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc thay thế cho Galaxy Note 7.

Galaxy Note 5

thay the note 7

Tại sao lại là Galaxy Note 5, và Galaxy Note 5 lại nằm trong danh sách những smartphone có thể thay thế được cho Galaxy Note 7? Tuy thua kém một chút về cấu hình so với Galaxy Note 7 cũng như không có cảm biến mống mắt mới được giới thiệu của Samsung nhưng Galaxy Note 5 vẫn là một trong nhưng chiếc điện thoại có màn hình đẹp nhất, có thiết kế khá giống với Galaxy Note 7 và đặc biệt máy có khả năng chống nước. Ngoài ra Galaxy Note 5 hiện tại đang có giá rất tốt, là sự lựa chọn thay thế hàng đầu cho Note 7, đặc biệt với những ai yêu thích sử dụng dòng điện thoại Samsung Galaxy Note.

Với 5 gợi ý trên đây, hy vọng bạn sẽ sớm lựa chọn cho mình được một chiếc điện thoại thay thế cho Galaxy Note 7 vào dịp cuối năm này nhé.

Đỗ Vi

Chủ đề khác