VnReview
Hà Nội

Skype cho Android và iOS sắp có sự thay đổi lớn

Nếu như 85% người dùng Windows Phone đành ngậm ngùi tiếc nuối vì Skype sắp không còn hỗ trợ thì với người dùng Android và iOS, họ sắp được đón một bản cập nhật Skype hoàn toàn mới và nhiều tính năng hơn.

Kế hoạch sớm tung ra bản cập nhật Skype cho Android và iOS là một phần trong kế hoạch hiện đại hóa Skype của Microsoft. Theo Microsoft, dự kiến bản cập nhật đổi mới về giao diện lẫn tính năng Skype sẽ có mặt trên Android đầu tiên, và tiếp đó là iOS.

Tính năng mới nhất phải kể đến là việc đổi tên tab Call phones thành Calls. Người dùng có thể truy cập vào mọi cuộc gọi, bao gồm cả gọi âm thanh hoặc gọi video call miễn phí, và thậm chí là các cuộc gọi từ số di động có yêu cầu sử dụng Skype Credit.

Tính năng tiếp theo hứa hẹn sẽ có mặt trên Skype phiên bản mới là việc cho phép người dùng gửi một đoạn video hoặc tin nhắn văn bản trong ô nhập tin nhắn truyền thống, nếu như người được gọi hiện thời không thể online.

Ngoài ra, Skype phiên bản mới trên điện thoại vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ voicemail, tuy nhiên tùy chỉnh lời chào voicemail, thông báo email và các bản sao SMS sẽ không còn được hỗ trợ.

Mới đây, Microsoft công bố cho biết sẽ ngừng hỗ trợ các dòng máy Windows Phone chạy Windows 10 Mobile (bao gồm từ bản Windows 10 Mobile 1511 và bản gần đây nhất) trừ phiên bản 1607 (Annivesary Updates) mới nhất kể từ tháng này. Con số này ước tính lên tới 85% người dùng Windows Phone hiện nay. Mặc dù người dùng vẫn có thể tải về thông qua một đường link trực tiếp nhưng Microsoft khẳng định sẽ sớm đóng link tải về Skype trong thời gian tới.

Hiện chưa rõ khi nào Microsoft sẽ tung ra bản cập nhật mới nhất cho ứng dụng Skype trên di động.

Tiến Thanh

Chủ đề khác