VnReview
Hà Nội

Đọ thử cảm biến vân tay Xiaomi Mi 5s và iPhone 7 Plus: Sense ID đối đầu Touch ID 2.0

Khả năng quét vân tay trên thiết bị di động hiện nay có thể nói đủ nhanh để khiến người dùng không còn phải mảy may đắn đo về tốc độ. Điểm khác biệt hiện giờ có lẽ chỉ là cách các nhà sản xuất bố trí nơi đặt cảm biến và công nghệ được trang bị.;

Công nghệ vân tay siêu âm 3D Sense ID lần đầu được Qualcomm giới tiệu tại MWC năm 2015 nhưng phải đến tận gần đây chúng ta mới có thiết bị đầu tiên được trang bị đó là Xiaomi Mi 5s và mới đây nhất vừa được ra mắt là chiếc Xiaomi Mi Note 2. Công nghệ này tận dụng sóng siêu âm để nhận diện vân tay. Sóng siêu âm có thể dễ dàng đi xuyên qua các lớp ngoài cùng của bề mặt da, từ đó nhận biết được các chi tiết ba chiều, cũng như những đặc thù của vân tay, gồm cả những đường lằn ở vân tay và lỗ chân lông.

Về lý thuyết, Sense ID có thể được tích hợp ẩn bên dưới bất cứ vị trí nào trên điện thoại, dưới lớp kính cảm ứng hay phím nguồn… Tuy vậy, Xiaomi vẫn bố trí Sense ID bên dưới phím Home cảm ứng của chiếc Mi 5s có lẽ là để không phá vỡ thói quen người dùng. Diện tích tiếp xúc của phím Home cũng khá lớn chứ không còn dẹt và nhỏ như Mi 5.

Với iPhone 7 Plus, chiếc điện thoại cao cấp nhất của Apple hiện giờ vẫn sử dụng Touch ID 2.0 có từ thời iPhone 6s. Nhưng phím Home của iPhone 7 Plus không còn là phím nhấn vật lý thông thường mà giờ đã được thay thế bằng cảm ứng lực. Chi tiết nầy cũng khiến cho thiết kế của nút bằng phẳng và cho trải nghiệm quét vân tay nhẹ nhàng hơn.

Bài thử nghiệm so sánh khả năng quét vân tay giữa 2 thiết bị được thực hiện bằng cách cho cả 2 máy học 2 mẫu vân tay của 2 ngón tay cái. Trong quá trình thử nghiệm được đổi tay để đảm bảo công bằng. Sau khi so sánh khả năng quét vân tay ở điều kiện thông thường, cả 2 chiếc máy sẽ được thử nghiệm đọ khả năng quét vân tay khi bị ướt. Trong quảng cáo của Qualcomm về Sense ID, hãng nói rằng công nghệ vân tay siêu âm này có thể nhận dạng được vân tay của người dùng ngay cả khi ra mồ hôi hay bị ướt. Mời các bạn xem chi tiết màn thử nghiệm ở video dưới đây.

Huy Anh

Chủ đề khác