VnReview
Hà Nội

Cách thay thế emoji trên Facebook Messenger bằng hệ thống emoji của iOS

Nếu đã quá nhàm chán với các biểu tượng cảm xúc (emoji) mặc định trên Messenger, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để chuyển sang các biểu tượng ngộ nghĩnh trên iOS.

Vào hồi tháng 6/2016, Facebook đã tiến hành cập nhật hàng loạt biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook Messenger, bổ sung thêm màu da, tập trung nhiều hơn vào nữ giới và các hoạt động thể thao… Cùng thời điểm này, Facebook đã âm thầm loại bỏ 2 biểu tượng gồm ":v" và ":3", việc này đã khiến nhiều người dùng cảm thấy hụt hẫng.

Do đó, nếu không muốn sử dụng các biểu tượng cảm xúc mặc định trên Messenger, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để thay đổi. Lưu ý, thủ thuật này chỉ áp dụng cho các thiết bị iOS (iPhone, iPad và iPod Touch).

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Messenger, chạm vào mục Me (tôi) ở góc phải bên dưới. Sau đó, truy cập tiếp vào phần Photos, Videos & Emoji (ảnh, video & biểu tượng cảm xúc).

emoji messenger
Biểu tượng cảm xúc mặc định trên Messenger (trái) và iOS (phải)

- Bước 2: Để chuyển sang sử dụng các biểu tượng cảm xúc mặc định trên iOS, bạn hãy tạm thời vô hiệu hóa tùy chọn Messenger Emoji (biểu tượng cảm xúc trên Messenger).

- Bước 3: Để áp dụng các thay đổi, bạn cần tắt ứng dụng Messenger và khởi động lại. Lúc này, toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định trên Messenger sẽ được thay bằng các emoji trên iOS.

messenger emoji

Lưu ý, mẹo này chỉ dành cho sở thích cá nhân bởi nó không ảnh hưởng đến người nhận tin nhắn ở đầu bên kia.

Minh Hoàng

Chủ đề khác