VnReview
Hà Nội

Sony sẽ trình làng game di động đầu tiên vào 7/12?

Sau Nintendo, Sony sẽ là cái tên tiếp theo phát hành những tựa game của riêng mình dành cho nền tảng di động.

"Sony sẽ trình làng game di động đầu tiên trước khi năm 2016 kết thúc". Thông tin trên được trang Android Authority dẫn nguồn từ Takashi Mochizuki, phóng viên công nghệ đến từ WSJ. Cụ thể, người này cho rằng hãng điện tử Nhật Bản sẽ trình làng "thương hiệu và những đối tác cùng làm việc với dự án game di động của công ty" trong một sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày 7/12 năm nay.

Hồi tháng 3, hãng đã thành lập một studio game tại Nhật Bản mang tên Forward Works nhằm mục đích mang những tựa game của PlayStation lên các nền tảng di động như Android hay iOS. Sau 8 tháng, có lẽ Sony đã hoàn tất những bước để sẵn sàng cho ra mắt tựa game đầu tiên thuộc dự án này.

Mặc dù đã tham gia vào thế giới Android với vai trò là nhà sản xuất smartphone, và ngay cả một số game trên PlayStation cũng đã được port lên Play Store, nhưng hãng điện tử Nhật Bản vẫn muốn đưa những tựa game của riêng mình lên Android.

Trước đó, một "đồng hương" khác của Sony là Nintendo cũng đã trình làng tựa game di động đầu tiên của mình hồi đầu năm nay mang tên Miitomo, cũng như hợp tác phát triển và ra mắt một sản phẩm đình đám đó là Pokemon Go.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác