VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ tích hợp công nghệ âm thanh Harman vào điện thoại?

Công nghệ âm thanh của Harman có thể sẽ được tích hợp vào dòng sản phẩm Galaxy của Samsung vào năm 2018.

Công nghệ âm thanh Harman sẽ được tích hợp vào các sản phẩm Galaxy của Samsung trong năm 2018

Samsung đã mua lại Harman International cách đây vài ngày với giá 8 tỷ USD. Mặc dù Samsung nói rằng thương vụ này chủ yếu giúp họ tăng cường sức mạnh trong việc sản xuất các thiết bị kết nối cho ô tô nhưng không có nghĩa là các giải pháp trong lĩnh vực âm thanh của Harman sẽ không được tích hợp cho điện thoại thông minh.

Chính Samsung cũng thừa nhận họ đang xem xét khả năng này. Cụ thể, theo nguồn tin từ TheInvestor, Park Jong-hwan – trưởng bộ phận ô tô của Samsung đã tiết lộ rằng dòng điện thoại thông minh Galaxy S series của công ty có thể sử dụng giải pháp âm thanh được phát triển bởi Harman trong năm 2018. Thông tin này được tiết lộ tại cuộc họp báo liên quan đến thương vụ mua lại Harman tại Seoul, Hàn Quốc vào ngày 21/11 vừa qua. CEO Harman, Dinesh Paliwal và Giám đốc chiến lược Young Sohn của Samsung cũng tham gia sự kiện này.

Theo Sammobile, hãng cũng khẳng định chưa có kế hoạch phát triển một chiếc xe riêng của mình và rằng họ chỉ quan tâm đến các giải pháp kết nối ô tô trong thời đại IoT (Internet of Things). Park cũng xác nhận rằng, trong tương lai Harman sẽ tiếp tục hoạt động như một công ty độc lập.

Trước khi mua lại Harman, Samsung đã gặp nhiều khó khăn trong việc thiết lập các mối quan hệ với những nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, sau thương vụ này, vấn đề đã được giải quyết về mặt cốt lõi vì Harman là đối tác quen thuộc của nhiều hãng xe danh tiếng trên thế giới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác