VnReview
Hà Nội

Người dùng ROM của Galaxy Note 7 bị Samsung yêu cầu… trả máy

Nếu đang sử dụng một bản ROM của Galaxy Note 7 trên chiếc điện thoại của bạn, rất có thể Samsung sẽ yêu cầu bạn… trả lại smartphone đó cho cửa hàng.

Việc thu hồi Galaxy Note 7 của Samsung vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Thứ nhất, nhiều người đang lo lắng không biết thiết bị của họ sẽ ra sao nếu không mang đi trả, thứ hai là những thông tin sai lệch về cách mà Samsung sẽ xử lý chúng (những chiếc Galaxy Note 7 không được thu hồi).

Nhiều thông tin cho biết Samsung sẽ khóa mạng những chiếc Note 7 không được thu hồi, và chính hãng đang giám sát phần mềm của chúng. Tuy vậy, dường như Samsung lại không phân biệt được giữa những chiếc Note 7 và những chiếc điện thoại đang sử dụng phần mềm (ROM) được trích xuất từ Note 7.

Theo Android Central, người dùng những thiết bị Galaxy khác đang chạy ROM của Note 7 phản ánh rằng thiết bị của họ nhận được thông báo yêu cầu tắt nguồn và mang trả lại các cửa hàng của Samsung. Một thành viên diễn đàn Reddit đã chia sẻ thông tin này, cho biết anh đang dùng Galaxy Note 4 cài ROM của Note 7.

Tất nhiên, thông báo này chỉ là… bình phong chứ Samsung cũng không thể làm gì với những chiếc điện thoại đó cả, chỉ là do phần mềm của Samsung mà thôi. Hãng cũng sẽ không gửi thông tin cập nhật để khóa mạng chiếc Galaxy của bạn.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác