VnReview
Hà Nội

Cách sử dụng tính năng đăng nhập một lần trên hệ điều hành iOS 10

Apple sắp tới sẽ cho ra mắt thêm ứng dụng của Apple TV với tính năng mới giúp người dùng không phải đăng nhập lại vào từng ứng dụng streaming mỗi khi cập nhật phần mềm.

Tính năng đăng nhập một lần (single sign-on_SSO) hiện nay chỉ có trên hệ điều hành iOS 10.2 bản beta. Tuy nhiên sau khi tính năng này chính thức được phát hành, người dùng Apple TV và hệ điều iOS đều có thể sử dụng.

Nếu thiết bị của bạn hỗ trợ tính năng SSO, bạn có thể bỏ qua bước đăng nhập đối với tất cả các ứng dụng có chức năng stream như NBC, HBO Go hoặc CNN. Thông thường để có thể sử dụng được tất cả các tính năng của ứng dụng này, người dùng cần phải đăng nhập và xác nhận kênh theo dõi đối với từng ứng dụng đó.

Ngoài ra, SSO còn cho phép người dùng sử dụng ứng dụng TV để xem và tìm kiếm chương trình hoặc phim ngay trên một ứng dụng mà không cần chuyển qua chuyển lại giữa các ứng dụng khác nhau.

Để sử dụng tính năng SSO, người dùng vào mục Settings, tiếp theo chọn mục TV Provider, sau đó chọn nhà cung cấp thích hợp và đăng nhập một lần duy nhất với thông tin cần thiết. Hiện nay có 5 nhà cung cấp hỗ trợ tính năng SSO đó là: DISH, DirecTV, GVTC Communications, Hotwire và Sling TV. Sau khi đăng nhập, người dùng có thể xem hoặc tìm các ứng dụng có hỗ trợ tính năng SSO và sử dụng như bình thường.

Ngô Thủy

Theo Cnet

Chủ đề khác