VnReview
Hà Nội

iPhone 6s phát nổ tại Trung Quốc

Một số người dùng iPhone Trung Quốc thông báo điện thoại của họ bỗng nhiên bị cháy nổ. Đây là những sự cố mới nhất giáng vào Apple khi "Táo khuyết" đang tiến hành chiến dịch thay mới pin cho dòng điện thoại iPhone 6s.

Một phụ nữ họ Trần ở tỉnh Chiết Giang nói với phóng viên Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) rằng chiếc iPhone 6 Plus của bà bỗng dưng phát nổ khi bà đặt nó ở bên cạnh trong lúc lái xe. Bà đã liên lạc với Apple Trung Quốc yêu cầu bồi hoàn. Tuy nhiên, Apple Trung Quốc đã từ chối và nói rằng nguyên nhân cháy nổ là do "một yếu tố bên ngoài".

Hội đồng Bảo vệ Người tiêu dùng Thượng Hải (SCC) đã nhận được báo cáo về 8 trường hợp iPhone tự cháy nổ trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 11. SCC đã giúp chủ nhân của những chiếc iPhone cháy nổ này liên lạc với Apple để đòi bồi thường.

Còn một người phụ nữ họ Lưu ở tỉnh Giang Tô cho biết: "Điện thoại của tôi bỗng dưng bốc cháy khi tôi đang để nó ở trên ghế để sạc. Cái ghế cũng bốc cháy luôn". Bà Lưu nói rằng Apple không thừa nhận sự cố và yêu cầu bà gửi mẫu điện thoại bị cháy sang Mỹ để kiểm tra.

Hiện Apple chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào về những lời than phiền đến từ Trung Quốc.

Vương Đông, Trưởng phòng Nghiên cứu Pháp lý trực thuộc SCC cho biết cơ quan này đã thúc giục Apple đưa ra lời giải thích rõ ràng cho những sự cố nói trên. Mặc dù Apple đã tiến hành bồi hoàn cho một vài trường hợp điện thoại cháy nổ, nhưng hãng này cần phải chú ý hơn nữa đến quyền lợi của người tiêu dùng Trung Quốc.

Gần đây, Apple cũng nhận được rất nhiều lời than phiền về điện thoại iPhone 6 bỗng dưng sập nguồn. Một nhân viên kỹ thuật làm việc tại một cửa hàng Apple ở New York nói với phóng viên trang Business Insider rằng 80% trường hợp iPhone gửi về cửa hàng bảo hành đều dính lỗi về pin.

Hiện Apple Trung Quốc đang cho phép người dùng một số mẫu iPhone 6 gửi máy về hãng để thay pin.

Việc sập nguồn xảy ra khi pin iPhone 6s giảm xuống khoảng 30% trong điều kiện nhiệt độ phòng và thời tiết lạnh. Điện thoại cũng không thể bật lên được trừ phi phải kết nối với nguồn điện. Theo giải thích của Apple trên trang web của hãng bằng tiếng Trung, vấn đề được phát hiện trên "một số ít" iPhone 6s bắt nguồn từ một lỗi linh kiện pin. Linh kiện này đã bị "tiếp xúc với không khí xung quanh có kiểm soát lâu hơn so với yêu cầu" trước khi nó được lắp vào gói pin.

Năm nay thực sự là một năm thử thách đối với các hãng sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới. Samsung đã phải thu hồi 2,5 triệu điện thoại Galaxy Note 7 trên toàn thế giới sau khi nhận được thông báo về hơn 30 trường hợp cháy nổ mẫu điện thoại cao cấp này. Việc thu hồi sản phẩm đã khiến Samsung thiệt hại 17 tỷ USD.

Đăng Khoa

Chủ đề khác