VnReview
Hà Nội

8 lý do điện thoại Pixel tốt hơn iPhone

Pixel XL là mẫu điện thoại di động cao cấp do Google sản xuất. Theo đánh giá của trang Business Insider, Pixel XL cho trải nghiệm hoàn toàn vượt trội so với iPhone của Apple. Dưới đây là 8 lý do khiến cho iPhone không "có cửa" so với Pixel XL.

Theo Business Insider, họ đã có vài tuần sử dụng Pixel XL và 9 tháng sử dụng iPhone 6s, một thời gian đủ để đưa ra sự so sánh về 2 mẫu điện thoại thông minh này. Sở dĩ họ không so sánh với iPhone 7, là vì iPhone 7 không có khác biệt nhiều với iPhone 6s ngoại trừ camera được nâng cấp. Mà tính năng này cũng không quan trọng khi so sánh với các tính năng trên Pixel XL.

Pixel nhẹ hơn iPhone

iPhone 6s Plus nặng 192g trong khi Pixel XL chỉ nặng có 168g. iPhone 7 thì nhẹ hơn một chút so với 6s khi có trọng lượng là 188g, vẫn nhiều hơn 4g so với Pixel.

Trọng lượng nhẹ của Pixel không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người sử dụng. Bạn có thể cầm nắm và thao tác một cách dễ dàng.

Màn hình hiển thị của Pixel đẹp hơn

Cho 2 mẫu điện thoại hiển thị cùng một tấm ảnh ở độ sáng cao nhất. Tấm ảnh trên màn hình LCD của iPhone hiển thị khá đẹp, nhưng màu sắc hơi nhạt và độ tương phản thì không thể nào bằng tấm ảnh hiển thị trên màn hình AMOLED của Pixel. Hơn nữa, công nghệ AMOLED cũng giúp cho màn hình của Pixel sáng hơn, rực rỡ hơn màn hình chuẩn Retina của iPhone.

iPhone 7 có màn hình hiển thị chất lượng 1080p đẹp và sắc nét, nhưng màn hình 1440p của Pixel còn sắc nét hơn.

Quan trọng hơn, màn hình của Pixel hiển thị mọi thứ đều tốt hơn trên iPhone, từ ảnh, video, đến các ứng dụng với gam đen rất sâu mà không bị quá bão hòa.

Pixel dễ cầm nắm hơn iPhone

iPhone 6 và 6s có mặt lưng kim loại được thiết kế khá đẹp, nhưng với các cạnh cong tròn thì đây là một thiết kế khá trơn trượt khi cầm nắm. Rất nhiều người dùng đã phải "mặc áo" cho iPhone mặc dù họ không hề muốn.

Mặt lưng của Pixel được thiết kế với kính cường lực nhìn không được đẹp. Tuy nhiên, khi cầm nó lại cho một cảm giác chắc chắn, an toàn.

Sạc nhanh

Một kênh công nghệ trên Youtube là SuperSaf TV đã tiến hành sạc thử nghiệm 3 mẫu điện thoại Pixel XL, iPhone 7 Plus và Galaxy S7 Edge, với bộ sạc tiêu chuẩn được đóng gói cùng 3 mẫu điện thoại này. Sau 2 giờ sạc, Pixel XL gần đầy 100% trong khi iPhone 7 mới chỉ nạp được 72% pin. Galaxy S7 Edge cho tốc độ vượt trội, chỉ 29 phút là pin đầy.

Có thể chỉnh sửa để Pixel truy cập ứng dụng nhanh hơn iPhone

Người dùng có thể chỉnh sửa để điện thoại Android chạy nhanh hơn iOS bằng cách cắt giảm hoặc xóa hoàn toàn các hình ảnh động khi mở các ứng dụng hoặc chuyển giữa các màn hình. Hệ điều hành iOS không cho phép chỉnh sửa hình ảnh động.

Pixel có pin tốt hơn

Tính năng Doze của Android thực sự có hiệu quả. Nó giúp làm giảm mức tiêu thụ điện năng khi điện thoại ở chế độ chờ. Vì thế thời lượng hoạt động của Pixel lâu hơn iPhone.

Pixel có thiết kế nhỏ gọn hơn dù cùng kích cỡ màn hình hiển thị

Sự khác biệt về kích thước giữa Pixel và iPhone không quá lớn, nhưng nó rất quan trọng nếu bạn cầm nắm và sử dụng thường xuyên trong ngày.

Tỷ lệ màn hình cảm ứng so với viền của iPhone là 67,7 %, so với 71,2 % của Pixel XL.

Trải nghiệm trên Android tốt hơn iOS

Cách sắp xếp mục Thông báo (Notifications) trên Android khoa học hơn trên iOS. Người dùng có thể dễ dàng quản lý các thông báo trên màn hình khóa. Họ có thể xóa thông báo bằng một bước, thay vì 2 bước trượt và chạm để xóa như iOS. Họ cũng có thể kéo xuống để xem chi tiết thông báo. iOS không hiển thị nhiều thông tin trong thông báo như Android.

Hơn nữa, các thông báo trong Android cũng tự quản lý rất tốt. Ví dụ người dùng mở một email hoặc ứng dụng hội thoại Hangouts trên máy tính, Android sẽ tự động xóa các thông báo này trên điện thoại Pixel. Còn đối với iPhone, các thông báo này sẽ vẫn tồn tại cho đến khi người dùng tự xóa chúng.

Ở trên iOS, người dùng không thể mở bảng điều khiển nhanh (Control Panel) để tăng giảm độ sáng màn hình khi bàn phím ảo đang hiển thị. Với Android, người dùng có thể trượt xuống từ màn hình phía trên để mở bảng điều khiển cho dù bàn phím ảo đang hiển thị hay đang đóng. ;

Nút Trở lại (Back) trên hệ điều hành Android sẽ đưa người dùng trở lại màn hình hoặc trang truy cập trước đó một cách hữu dụng, khi nó luôn được đặt ở một vị trí cố định trên màn hình. Ở iOS, nút Trở lại sẽ hiển thị ở các vị trí khác nhau tùy theo các ứng dụng.

Cuối cùng, đối với những người sử dụng trợ lý ảo thì Google Now hữu dụng hơn nhiều Siri trên iPhone.

Đăng Khoa

Chủ đề khác