VnReview
Hà Nội

Dùng emoji để tra cứu Google nhanh trên di động

Những người sử dụng mạng xã hội Twitter từ hôm nay (7/12) có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji) trên dòng tweet để tra cứu Google trên điện thoại di động.

Nếu như người ta ví von một bức tranh có thể chứa đựng ngàn lời nói thì một biểu tượng cảm xúc cũng có thể cho ra hàng ngàn kết quả tra cứu từ Google. Người dùng Twitter chỉ cần tweet một emoji thì sẽ được các kết quả tương ứng. Chẳng hạn một emoji bánh burger thì sẽ cho kết quả là các cửa hàng bán burger gần nhất, một emoji cái ô sẽ cho bạn thông tin khu vực bạn sống có mưa hay không.

Theo CNET News, trong số 1.400 emoji sẵn có, khoảng 200 emoji được Google trả lời trên Twitter. Google khuyến cáo người dùng nên thử nghiệm trước để khám phá chức năng các emoji. Với thời điểm Giáng sinh cận kề, emoji cây thông Noel sẽ cho kết quả các khu vực lễ hội gần nhất.

Tra cứu bằng emoji đôi lúc sẽ gặp Trứng phục sinh. Đây là các phần thưởng vui cho người sử dụng. Chẳng hạn khi bạn tweet một emoji hình con bò, Google sẽ trả lời bằng các kết quả đi kèm âm thanh bò kêu. Một số emoji khác đi kèm những hình động rất vui mắt.

Tuy nhiên, để có thể tra cứu được bằng emoji thì người dùng phải bật định vị trên điện thoại, bởi vì các kết quả mà Google trả về đều căn cứ vào địa điểm mà người dùng vừa tweet.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy cứ 600.000 dòng tweet gửi trong 1 giờ thì có chứa ít nhất một biểu tượng cảm xúc. Vì Twitter giới hạn mỗi dòng tweet chỉ được 140 ký tự, nên các emoji chính là cách để mọi người biểu đạt lời nói.

Tháng 5 năm nay, Google cũng đã cho phép sử dụng emoji khi tra cứu trên máy tính. ;

Đăng Khoa

Chủ đề khác