VnReview
Hà Nội

5 tính năng mới đáng chú ý ở iOS 10.2

Apple vừa phát hành iOS 10.2 bao gồm nhiều tính năng mới chứ không chỉ là phiên bản sửa lỗi thông thường. Chẳng hạn, nếu bạn là một người nghiện dùng imoji hoặc đã sở hữu Apple TV, bạn sẽ muốn cập nhật iPhone, iPad lên 10.2 ngay lập tức.

Tuy nhiên, bạn nên biết bạn sẽ nhận được những gì trước khi tải iOS 10.2 về. Sau đây là 5 trong số những thay đổi lớn nhất trong iOS 10.2 mà bạn cần biết, theo tổng hợp của trang Dailydot.

1) Emoji mới

Apple vừa bổ sung thêm hơn 100 emoji mới vào thư viện của hãng, đó là chưa kể những emoji cũ được tải vào phiên bản iOS mới. Bộ sưu tập các emoji mới bao gồm các biểu tượng như ROFL (cười bò ra cả sàn nhà), mặt méo (như khi bạn bị cảm cúm), mặt nghệt…. Ngoài ra cũng có những biểu tượng như một người đàn ông đang nhảy múa, hay một phụ nữ đang mang thai; hay các biểu tượng thể thao như găng tay đấm bốc, đô vật….

2) Thêm hiệu ứng cho màn hình tin nhắn

Apple đã bổ sung thêm 2 hiệu ứng cho màn hình Messages: Love (tình yêu) và Celebration (lễ kỷ niệm). Hiệu ứng kỷ niệm sẽ khiến màn hình tin nhắn tràn ngập ánh sáng pháo hóa lung linh, đi kèm với đó là máy rung lên. Còn hiệu ứng tình yêu sẽ gửi đến những trái tim bay lên hình quả bóng đi kèm với tin nhắn của bạn. Bạn có thể sử dụng những hiệu ứng màn hình này bằng cách nhấn giữ lâu một chút vào nút gửi trước khi bạn gửi tin nhắn, và sau đó cuộn qua các tùy chọn trên thẻ "Screen" ngay trên cùng màn hình.

3) Ứng dụng Apple TV

Với những người dùng Apple TV, đây là một ứng dụng đã được mong đợi từ lâu. Ứng dụng TV được Apple công bố hồi sự kiện tháng Mười, tập hợp tất cả các nội dung TV và phim từ các ứng dụng streaming mà bạn đã tải về, giúp bạn dễ dàng quyết định xem cái gì, xem ở đâu. Một khi bạn lựa chọn một tựa đề, nó sẽ mở ra trong ứng dụng có sẵn, trên Hulu, HBO hoặc iTunes. Hiện tại, Netflix vẫn chưa được hỗ trợ.

4) Đăng nhập một lần

Nếu bạn đã trả tiền cho dịch vụ TV cáp hoặc vệ tinh, và bạn sở hữu một Apple TV, bản cập nhật iOS 10.2 thực sự đáng giá. Giờ đây, thay vì phải đăng nhập vào các kênh truyền hình trả tiền cho mỗi ứng dụng (như Dish, DirectTV, Sling TV…), giờ đây bạn có thể tiến thẳng tới menu cài đặt Apple TV, và nhập thông tin dưới phần TV Provider. Mọi ứng dụng yêu cầu bạn phải đăng nhập vào các kênh truyền hình trả tiền sẽ chỉ lấy thông tin đăng nhập của bạn từ đây, và bạn sẽ không phải đăng nhập nhiều lần.

5) Ứng dụng Music

So với các tùy chọn streaming âm nhạc khác, ứng dụng Music của Apple có nhiều thiếu sót, nhưng iOS 10.2 đã bổ sung thêm một số tiện lợi. Khi bạn lướt từ dưới điện thoại lên trên để vào màn hình Now Playing, bạn sẽ có các tùy chọn Shuffle (phát ngẫu nhiên), Repeat (lặp lại) hoặc Up Next (bài tiếp theo), chứ bạn không cần phải vào ứng dụng để làm điều đó nữa. Ngoài ra, bạn có thể sắp xếp bộ sưu tập âm nhạc của mình, lựa chọn cách phân loại bài hát, album, danh sách nhạc trong thư viện.

Hoàng Lan

Chủ đề khác