VnReview
Hà Nội

100 emoji mới của Apple có gì hot?

Mới đây, Apple vừa phát hành phiên bản hệ điều hành mới nhất iOS 10.2 với nhiều cải tiến, trong đó đáng chú ý là sự "đổ bộ" của hơn 100 biểu tượng cảm xúc mới hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Cụ thể, Apple đã thêm 104 biểu tượng cảm xúc với nhiều thay đổi. Một số biểu tượng được thêm vào gồm có: cá mập, khỉ đột, ly rượu whiskey, facepalm, selfie, con vịt, con bướm, xe tay ga, chú hề, thẩm phán, phi công, quả bơ, con cáo, gương mặt mệt mỏi… và rất nhiều biểu tượng thú vị khác.

Một điều đáng chú ý là Apple đã không tự mình tạo ra những biểu tượng cảm xúc này mà có sự tham gia của The Unicode Consortium – một tổ chức phi lợi nhuận bao gồm đại diện các công ty tin học lớn trên thế giới có chức năng tạo ra những chuẩn mực quốc tế để các ứng dụng có thể hoạt động tốt trên mọi nền tảng.

Tuy nhiên, tùy vào mỗi hãng như Apple hay Google mà các biểu tượng này sẽ có sự khác biệt nhất định. Và tất nhiên Apple vẫn có phần nhanh nhạy hơn khi những biểu tượng mới này sẽ có mặt trong hệ điều hành iOS của mình trước khi chúng xuất hiện trên Android và những nền tảng khác.

Dưới đây là một số các biểu tượng cảm xúc mới nhất theo tổng hợp của Business Insider:

Cá mập, cú và bướm là một trong những biểu tượng động vật mới được thêm vào.

Và giờ đây chúng ta có thể sử dụng biểu tượng gương mặt cậu bé mũi dài Pinocchio khi phát hiện ra ai đó đang nói dối mình.

Do lượng yêu cầu quá lớn nên cuối cùng quả bơ cũng được thêm vào kho biểu tượng.

16 biểu tượng ngành nghề mới cũng được bổ sung trong đó có nhà hóa học và lính cứu hỏa.

Dưới đây là ảnh GIF mà Apple đã tạo ra về những biểu tượng cảm xúc mới:

Còn đây là video tổng hợp những biểu tượng mới trên iOS của Emojipedia:

Huyền Thanh

Chủ đề khác