VnReview
Hà Nội

Cách hạ cấp iOS 10.2 về 10.1.1 không mất dữ liệu

Mới đây, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 10.2, bổ sung hơn 100 biểu tượng cảm xúc và nhiều cải tiến mới. Tuy nhiên, nếu cảm thấy không phù hợp, bạn có thể hạ cấp iPhone về iOS 10.1.1 mà không lo bị mất dữ liệu.

Trước khi bắt đầu, bạn hãy sao lưu lại toàn bộ dữ liệu để hạn chế tối đa các vấn đề có thể xảy ra bằng cách kết nối iPhone vào máy tính, mở iTunes, lựa chọn nơi lưu trữ là iCloud hoặc máy tính (This computer) rồi nhấn Back Up Now, chờ một lát để quá trình này kết thúc.

itunes

Cách hạ cấp thiết bị về iOS 10.1.1

- Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải về tập tin firmware iOS 10.1.1 (định dạng .ipsw) tương ứng với thiết bị đang sử dụng thông qua các liên kết bên dưới. Nếu sử dụng trình duyệt Safari để tải, hãy chắc chắn rằng tính năng tự động giải nén tập tin đã bị vô hiệu hóa.

;  o iPhone: https://goo.gl/gxOIc

   o iPad: https://goo.gl/xcTzG

   o iPod: https://goo.gl/V7sen

iphone

- Bước 2: Tiếp theo, bạn cần chuyển thiết bị về chế độ DFU bằng cách cắm iPhone vào máy tính. Nhấn im nút nguồn cho đến khi xuất hiện thông báo Slide to power off, trượt qua phải để tắt máy. Giữ nút nguồn trong 3 giây, sau đó, nhấn thêm nút Home trong 10 giây. Thả nút nguồn và tiếp tục giữ nút Home cho đến khi iTunes hiển thị thông báo thiết bị đã ở trong chế độ Recovery.

recovery mode

- Bước 3: Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn hãy nhấn phím Alt/Option (Mac) hoặc Shift (Windows) và chọn Restore iPhone, tìm đến tập tin firmware vừa tải về khi nãy. Cuối cùng bấm Restore and Update và thực hiện theo các bước hướng dẫn.

firmware

- Bước 4: iTunes sẽ kiểm tra tập tin firmware và cài đặt nó lên thiết bị, việc này sẽ mất khoảng 10 phút. Sau khi hạ cấp thành công về iOS 10.1.1, bạn cần thiết lập lại một số thông tin cơ bản, đồng thời khôi phục lại toàn bộ dữ liệu thông qua bản sao lưu trước đó.

Nếu thấy xuất hiện thông báo lỗi "This device isn't eligible for the requested build" (thiết bị này không đủ điều kiện), nhiều khả năng bạn đã tải nhầm tập tin firmware.

Minh Hoàng

Chủ đề khác