VnReview
Hà Nội

Cách tạo slideshow và đăng tin Facebook nhiều màu sắc

Mới đây, Facebook đã bổ sung thêm hai tính năng mới cho phép người dùng tạo nhanh một đoạn video ngắn và đăng tin (status) nhiều màu sắc trên trang cá nhân, dễ dàng chia sẻ với bạn bè chỉ với vài thao tác đơn giản.

1. Đăng status nhiều màu sắc

Sau khi ra mắt tính năng Messenger Camera, mới đây Facebook lại tiếp tục bổ sung thêm tùy chọn cho phép người dùng đăng status với nhiều màu sắc khác nhau, thay vì chỉ chữ đen nền trắng như trước đây.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn cần cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất tại địa chỉ https://goo.gl/9rxJz (Android) hoặc https://goo.gl/rHfzd (iOS).

- Bước 2: Trong phần đăng status, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm biểu tượng chữ A ở góc trái bên dưới. Khi nhấp vào, người dùng có thể lựa chọn màu nền tùy ý.

facebook status

2. Tạo slideshow độc đáo

Slideshow ban đầu là một phần của ứng dụng Moments (chuyên về chia sẻ hình ảnh), tuy nhiên sau này Facebook đã quyết định tách riêng và phát triển theo một hướng mới. Về cơ bản, Slideshow khá giống với tính năng Memories (nằm trong ứng dụng Photos) trên iOS 10 và tính năng Movies Assistant của Google Photos.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất, sau đó truy cập vào phần đăng status và chọn Slideshow. Tiếp theo, người dùng cần lựa chọn tối thiểu 3 tấm hình rồi nhấn Next để chuyển sang bước tiếp theo.

- Bước 2: Tại đây sẽ có 3 mục gồm Photo (hình ảnh), Music (nhạc nền và hiệu ứng) và Title (tiêu đề video). Nếu muốn bổ sung thêm hoặc bỏ bớt các bức ảnh không cần thiết, bạn có thể truy cập vào mục Photo. Mục Music cung cấp đến 10 chủ đề khác nhau gồm Nostalgic, Playful, Night Out, Birthday, Epic, Thankful, Tropical, Bollywood và Amped. Mỗi chủ đề sẽ kèm theo hiệu ứng chuyển cảnh và âm thanh tương ứng. Facebook cho biết sắp tới họ sẽ bổ sung thêm nhiều hiệu ứng mới trong các bản cập nhật tiếp theo.

- Bước 3: Khi đã vừa ý, bạn có thể đăng video lên trang cá nhân, chia sẻ với bạn bè hoặc lưu tập tin về máy chỉ với vài thao tác đơn giản.

facebook slideshow

Minh Hoàng

Chủ đề khác