VnReview
Hà Nội

Điện thoại Samsung sẽ dùng pin của LG?

Samsung nhiều khả năng sẽ sử dụng pin của LG Chemical cho những chiếc smartphone của công ty trong thời gian tới.

Samsung có thể dùng pin của LG Chemical

Dù sự cố Galaxy Note 7 phát nổ hàng loạt đã qua đi nhưng nó vẫn còn ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và việc phát hành các sản phẩm di động của Samsung trong tương lai. Công ty này được cho là đã quá vội vàng trong việc tung ra thị trường chiếc Galaxy Note 7. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc Samsung cố gắng nhồi nhét một thỏi pin quá lớn vào thiết kế mỏng của Galaxy Note 7.

Xuất phát từ yếu tố an toàn, ngoài việc cải tổ lại bộ phận thiết kế, Samsung còn đang tìm kiếm một đối tác bên thứ 3 để cung cấp pin cho các thiết bị di động sắp tới của công ty.

Theo PhoneArena, bắt đầu từ năm tới Samsung có thể sử dụng pin di động do "người hàng xóm" LG sản xuất. Cụ thể, LG Chemical – bộ phận sản xuất pin của LG – được cho là đã đàm phán với Samsung vào tháng Mười sau khi phiên bản Galaxy Note 7 thay thế tiếp tục gặp sự cố.

Nhiều khả năng LG sẽ bắt đầu cung cấp pin cho Samsung từ nửa cuối năm tới. Theo một nguồn tin thân cận với cả hai công ty này thì khả năng này lên đến 90%. Trong khi đó, một giám đốc của Samsung thừa nhận rằng công ty đang tránh việc phụ thuộc vào sự cung cấp linh kiện từ LG. LG hiện là nhà cung cấp màn hình LCD cho TV của Samsung sau khi công ty này ngừng hợp đồng với Sharp.

Tuy nhiên, do dự kiến trình làng vào tháng 2/2017 nên nhiều khả năng chiếc smartphone cao cấp Galaxy S8 sẽ chưa được trang bị pin do LG sản xuất. Thỏa thuận này có thể sẽ được bắt đầu thực hiện từ Galaxy Note 8.

Bạch Đằng

Chủ đề khác