VnReview
Hà Nội

Các smartphone đáng mua nhất của Asus, Sony năm 2016

Năm 2016 không phải là một năm sôi động của Asus và Sony trong lĩnh vực smartphone. Cả hai hãng đều giới thiệu ít mẫu điện thoại mới nhưng vẫn trải đều các tầm giá khác nhau.

Thay vì phong cách "dội bom" với hàng loạt sản phẩm như những năm trước, Asus chỉ giới thiệu 6 smartphone ở thị trường Việt Nam trong năm nay, với dòng sản phẩm chủ đạo là ZenFone 3.

Nếu như bạn yêu thích thương hiệu Asus, dưới đây là một số lựa chọn để cân nhắc:

Asus ZenFone 3

Asus ZenFone 3

Dòng sản phẩm tầm trung của Asus được nâng cấp rất nhiều trong năm nay: sở hữu thiết kế mới, sử dụng nền tảng vi xử lý của Qualcomm và được trang bị nhiều tính năng của các smartphone cao cấp. Sự kết hợp giữa chất liệu kim loại và kính đem lại ngoại hình bóng bẩy, cao cấp cho ZenFone 3. Trong quá trình sử dụng hiệu năng của chip Qualcomm Snapdragon 625 cũng đáp ứng được phần lớn nhu cầu thông thường.

Các tính năng như cảm biến vân tay, sạc nhanh của ZenFone 3 đều rất hữu dụng. Chất lượng camera của máy có thể nói là khá và thời gian sử dụng pin đủ đáp ứng hơn 1 ngày.

ZenFone 3 đã thể hiện nỗ lực cải tiến sản phẩm của Asus, và cùng với đó mức giá cũng cao hơn các thế hệ trước, với giá thị trường khoảng 7 – 8 triệu đồng cho hai bản màn hình 5.2 và 5.5 inch.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết trải nghiệm nhanh Asus ZenFone 3 và bài chụp thử camera ZenFone 3.

Asus ZenFone 3 Max 5.5 inch (ZC553KL)

Asus ZenFone 3 Max 5.5

Đây là sản phẩm mới được Asus giới thiệu vào tháng 12, có sự thay đổi nhẹ so với ZenFone 3 Max màn hình 5.2 inch (ZC520TL) ra mắt từ tháng Bảy. Ngoài màn hình lớn hơn, phiên bản mới chuyển sang sử dụng chip xử lý Qualcomm Snapdragon 430 và có mức giá cao hơn (5,5 triệu đồng).

Với dung lượng pin 4100 mAh và được tối ưu phần mềm tốt, ZenFone 3 Max ZC553KL có thời gian sử dụng pin ấn tượng. Ở các bài đánh giá pin tiêu chuẩn của VnReview như thời gian xem phim, chơi game, lướt web thì máy đạt kết quả vượt trội nhiều smartphone cùng tầm giá. Trong quá trình sử dụng thực tế, ZenFone 3 Max ZC553KL cũng đảm bảo thời gian sử dụng khoảng 2 ngày.

Bên cạnh điểm nhấn về pin, ZenFone 3 Max ZC553KL cũng có thiết kế đẹp, camera thể hiện tốt khi chụp ban ngày. Do sử dụng cấu hình tầm thấp nên khi sử dụng đôi lúc máy phản hồi hơi chậm, và cảm biến vân tay ở mặt lưng cũng chưa được nhạy.

Tham khảo: Đánh giá pin Asus ZenFone 3 Max 5.5: đổi cấu hình, pin "trâu" hơn hẳn.

Các sản phẩm đáng chú ý của Sony

Tương tự Asus, Sony cũng có một năm khá "chìm" ở mảng smartphone. Hãng chỉ giới thiệu tới thị trường Việt Nam 4 chiếc smartphone thuộc dòng Xperia X, phủ đều từ tầm trung cho tới cao cấp.

Sony Xperia XA

Ở tầm giá dưới 5 triệu, Xperia XA hiện là smartphone Sony đáng chú ý nhất hiện nay.

Sony Xperia XA

Vào thời điểm ra mắt, Xperia XA là smartphone tầm trung với giá bán gần 7 triệu đồng. Điểm nổi trội nhất của XA là thiết kế đẹp mắt với đường viền rất mảnh, khung viền được xử lý tốt, khớp nối liền lạc và đem lại cảm giác cầm nắm ổn. Các chi tiết thiết kế khác của chiếc điện thoại cũng thể hiện được sự trau chuốt, đầu tư.

Các yếu tố cơ bản khác của một chiếc điện thoại là màn hình, camera và hiệu năng của XA đều tốt so với tầm giá hiện tại. Máy có màn hình tương phản cao, hiển thị tốt ngoài trời, camera có tốc độ chụp, xử lý nhanh và chất lượng tốt, đặc biệt là ảnh "tự sướng". Vi xử lý MediaTek Helio P10 cũng đem lại hiệu năng tốt, đáp ứng mượt mà các game nặng trên Android.

Điểm yếu lớn nhất của XA là thời lượng pin kém. Những kết quả đánh giá pin tiêu chuẩn của XA đều thua các smartphone cùng tầm giá. Tuy nhiên nếu chấp nhận điểm yếu này thì mức giá khoảng 4,5 triệu hiện tại của Xperia XA vẫn là khá hấp dẫn.

Tham khảo: Đánh giá chi tiết Sony Xperia XA: mọi thứ đều ổn, trừ pin.

Sony Xperia XA Ultra

Nếu vẫn thích thiết kế của XA nhưng cần một thiết bị màn hình lớn hơn, bạn có thể cân nhắc chiếc Xperia XA Ultra. Máy giữ nguyên các đặc điểm của phiên bản nhỏ hơn: màn hình đẹp, hiệu năng khá, camera trước nổi trội hơn và cả thời lượng pin kém ấn tượng. Hiện sản phẩm này có giá bán khoảng 6,5 triệu đồng.

Video đánh giá Sony Xperia XA Ultra

Sony Xperia XZ

Nếu muốn tìm kiếm chiếc điện thoại tốt nhất hiện nay của Sony thì đó chính là Xperia XZ. Máy được trang bị cấu hình cao cấp với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820, đem lại hiệu năng mạnh mẽ. Thiết kế của Xperia XZ cũng hoàn thiện hơn thế hệ cũ, màn hình hiển thị tốt và chất lượng âm thanh qua tai nghe khá.

Sony Xperia XZ

Dù là smartphone "đỉnh" nhất của Sony, Xperia XZ vẫn còn những điểm yếu khi so sánh trực tiếp với smartphone đầu bảng của các hãng khác. Camera của máy thiếu ổn định, chất lượng chụp thiếu sáng chưa tốt, loa ngoài hơi lệch và chất âm không hay, và thời lượng pin cũng chỉ ở mức trung bình. Dù sao ở mức giá khoảng dưới 13 triệu đồng, Xperia XZ vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những người thích thương hiệu Sony.

Tham khảo: Đánh giá Sony Xperia XZ: smartphone Sony tốt nhất vẫn chưa đủ.

Tuấn Anh

Chủ đề khác