VnReview
Hà Nội

4 smartphone đáng mua nhất của Huawei năm 2016

Xuất hiện tại Việt Nam từ khá sớm nhưng phải đến năm 2016, hãng công nghệ Trung Quốc Huawei mới thực sự quyết tâm giành giật thị phần bằng những sản phẩm giá tốt, nhiều tính năng phong phú.

Huawei được biết đến là nhà cung cấp thiết bị cho các nhà mạng lớn như VNPT và Viettel. Từ năm 2015, hãng này bắt đầu lấn sân sang mảng smartphone tại Việt Nam nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Phải đến năm 2016, Huawei mới thực sự có những động thái mạnh mẽ khi tuyên bố sẽ chiếm 5% thị phần di động Việt Nam. Mới đây, hãng công bố đã có được 3,7% thị phần smartphone ở Việt Nam tính đến tháng 10/2016 và dự kiến tăng lên 5% sau hai tháng cuối năm nay.

Trong năm 2016, Huawei tung ra 8 mẫu smartphone mới ở thị trường Việt Nam. Các sản phẩm này trải rộng từ phân khúc cao cấp đến phổ thông với mức giá từ 1,5 triệu đến 11 triệu đồng. Dưới đây là một số sản phẩm smartphone đáng chú ý của Huawei hiện nay.

Huawei P9

Huawei P9 có thể coi là sản phẩm cao cấp nhất hiện nay của Huawei bên cạnh dòng Mate (chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam). P9 thu hút ở kiểu dáng kim loại nguyên khối nam tính, thân máy mỏng nhẹ, mặt kính cong 2.5D và viền màn hình gọn gàng. Các chi tiết trên thân máy được gia công tỉ mỉ, tinh xảo. Khả năng chụp ảnh trên điện thoại này cũng gây chú ý với cụm camera kép hợp tác với Leica gồm 1 camera chuyên dụng cho chụp ảnh đen trắng, chụp xóa phông, chụp trước lấy nét sauc. Chất lượng ảnh chụp của P9 được đánh giá tốt, độ chi tiết, sắc nét cao, màu sắc tươi tắn và nước ảnh trông rất nghệ thuật nhờ sự kết hợp của hãng máy ảnh nổi tiếng Leica.

P9 cũng cho hiệu năng mượt mà, thời lượng pin khá, phần mềm tích hợp nhiều tính năng thông minh và có khả năng tùy biến cao. Hạn chế lớn nhất của điện thoại này ở phân khúc cao cấp là ở khả năng xử lý đồ họa. Máy chạy tốt các game nặng ở mức đồ họa cao nhất nhưng khi chuyển đổi giữa các ứng dụng hay màn hình chính vẫn thấy bị trễ nhẹ, không mượt mà như trên các điện thoại cao cấp dùng chip Snapdragon 820/821 của Qualcomm.

Xem thêm: Đánh giá Huawei P9: Vẫn thiếu một chút...

Huawei P9 Lite

Đây là phiên bản rút gọn của P9. Điểm hấp dẫn của sản phẩm này là được thừa hưởng kiểu dáng thiết kế cùng nhiều yếu tố khác trên mẫu cao cấp P9 như màn hình 5.2 inch Full HD, khung kim loại, viền màn hình mảnh, cảm biến vân tay. Điểm khác của P9 Lite là sử dụng mặt lưng bằng chất liệu nhựa và viền màn hình không còn cong 2.5D.

Cụm camera kép 12MP cũng bị loại bỏ đi thay thế bằng 1 camera 13MP. Cấu hình cũng được rút xuống tầm trung với CPU Kirin 650, bộ nhớ trong 16GB nhưng lượng RAM và dung lượng pin vẫn được giữ nguyên là 3GB và 3000 mAh đảm bảo hiệu năng và thời lượng sử dụng tốt.

Mức giá hiện tại của Huawei P9 Lite đã giảm 1 triệu đồng so với khi ra mắt, từ 5,99 xuống 4,99 triệu đồng tuy nhiên sản phẩm chỉ bán độc quyền tại hệ thống FPT Shop. Nếu thích kiểu dáng của P9 nhưng không muốn bỏ ra quá nhiều chi phí, P9 Lite sẽ là lựa chọn thay thế đáng chú ý.

Huawei GR5 2017

Có thể coi GR5 2017 là quân bài chiến lược của Huawei trong cuộc cạnh tranh với 2 tên tuổi đình đám nhất tại thị trường di động Việt Nam là Samsung và Oppo. 2 chiếc Samsung Galaxy J7 Prime và Oppo F1s với chiến lược truyền thông mạnh tay liên tục chiếm giữ vị trí những máy bán chạy nhất. GR5 2017 cũng có mức giá tương đương 2 sản phẩm này và được Huawei đầu tư quảng bá mạnh mẽ. Máy trang bị nhiều tính năng đáng chú ý như cụm camera kép với khả năng chụp xóa phông, chụp trước lấy nét sau tương tự mẫu P9 cao cấp.

Thiết kế thân kim loại, màn hình mép cong 2.5D của GR5 2017 cũng dễ gây cảm tình. Cấu hình gồm màn hình IPS 5.5 inch độ phân giải Full HD, vi xử lý Hisilicon Kirin 655, RAM 3GB, bộ nhớ 32GB, pin 3340 mAh mang tới hiệu năng mượt mà, thời lượng pin tốt, nhỉnh hơn 2 đối thủ từ Samsung và Oppo.

Xem thêm: Trên tay Huawei GR5 2017: camera kép xóa phông, chụp trước lấy nét sau

;                  Đọ hiệu năng Huawei GR5 2017, Oppo F1s và Galaxy J7 Prime

Huawei GR5 Mini

GR5 Mini là sản phẩm được Huawei quảng bá sẽ tạo nên "cuộc cách mạng giá" ở phân khúc điện thoại giá rẻ, cũng là quân bài để hãng này tạo doanh số và tăng trưởng thị phần ở Việt Nam.

Với mức giá 3,99 triệu đồng, GR5 Mini sở hữu thiết kế thân kim loại phay xước khá đẹp mắt, trang bị cả cảm biến vân tay 1 chạm ở mặt lưng. Cấu hình của máy cũng khá ấn tượng với màn hình IPS LCD 5.2 inch độ phân giải Full HD, vi xử lý HiSilicon Kirin 650, 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB có khe cắm thẻ nhớ, pin dung lượng 3000mAh, 2 SIM, camera chính 13MP và camera tự sướng 8MP đều có khẩu độ lớn f/2.0. Sản phẩm cũng cài sẵn Android 6.0 với giao diện tùy biến EMUI 4.1.

GR5 Mini mang lại trải nghiệm tốt với hiệu năng nhanh nhẹn, phần mềm thông minh, màn hình sắc nét, độ sáng tốt, camera nhiều tính năng phong phú, chụp nhanh và đặc biệt là thời lượng pin "trâu", đủ dùng cả ngày với cường độ cao. Hạn chế của sản phẩm này là độ hoàn thiện chưa cao, các chi tiết nhựa và kim loại không liền mạch, camera chụp thiếu sáng còn đuối và màn hình góc nhìn hẹp.

Xem thêm: Đánh giá Huawei GR5 Mini: 4 triệu có đủ thứ

Thành Đạt

Chủ đề khác