VnReview
Hà Nội

Chờ đợi gì ở Apple trong năm 2017?

Lần đầu tiên trong lịch sử, doanh số iPhone chứng kiến sự suy giảm, tai nghe AirPods bị hoãn ngày bán đến 2 tháng, iPhone 7 bị nhiều người dùng chỉ trích, MacBook Pro mới không còn được khuyên dùng,… Phải công nhận 2016 là một năm đáng quên đối với nhà Táo.

Tuy nhiên, mọi người vẫn có quyền hy vọng về một năm 2017 đầy khởi sắc dành cho Apple. Dưới đây là những gì biên tập viên trang Business Insider dự đoán về những sản phẩm mới của Táo khuyết trong năm nay.

Tất nhiên, danh sách này không đầy đủ, nhưng nó bao gồm những sản phẩm mà người dùng mong đợi nhiều nhất.

1. iPad mới

Apple dường như không quan tâm mấy đến iPad trong suốt 1 năm qua. Ngoài iPad Pro 9.7 inch là được ra mắt hồi đầu năm, những dòng còn lại hầu hết đều đã từ 1 đến 3 năm tuổi cho phiên bản mới nhất.

Đã đến lúc Apple tung ra các bản nâng cấp dành cho iPad, dòng tablet luôn được đánh giá cao nhất trên thị trường.

Có khá nhiều nguồn tin xác nhận về những chiếc iPad mới sẽ được Apple ra mắt ngay trong mùa xuân năm nay. Giới thạo tin cho biết iPad mới sẽ có màn hình lớn hơn (10 inch thay vì 9.7 inch), và những chiếc iPad không thuộc dòng Pro sẽ tương thích với bút cảm ứng Apple Pencil.

Tuy nhiên, những nguồn tin đều không chắc chắn về thời điểm ra mắt của iPad mới, nhưng rất có khả năng năm 2017 của Apple sẽ bắt đầu với iPad.

2. Siri "thông minh" hơn

Có thể xem là kẻ tiên phong trong việc mang trợ lý ảo lên các thiết bị di động, nhưng Siri của Apple hiện nay đều bị đánh giá thua 2 đối thủ đó là Google Assistant và Alexa của Amazon.

Đã 5 năm tuổi, nhưng hầu như không có dấu hiệu nào cho thấy Siri thực sự có thể đuổi kịp Google Assistant và Alexa, dù đã được Apple bổ sung thêm một số khả năng tương thích với bên thứ ba trong năm 2016.

Vậy, có thể chờ đón gì ở Siri trong năm 2017?

Tin vui là Apple đang thử nghiệm khá nhiều thứ hay ho, bao gồm những công nghệ về AI và nhận diện giọng nói sau khi thâu tóm startup về AI mang tên VocalIQ của Anh. Những công nghệ của VocalIQ cho phép người dùng điều khiển tất cả các thiết bị Apple của họ bằng giọng nói, rất thích hợp để sử dụng trong nhà, xe hơi và khi kết hợp với tai nghe không dây AirPods.

2017 là thời điểm thích hợp để Apple triển khai những công nghệ tuyệt vời từ VocalIQ vào Siri.

3. Mac liệu có hết "buồn tẻ"?

Thứ duy nhất có thể nói về dòng sản phẩm máy tính Mac trong năm 2016 đó là màn ra mắt của MacBook Pro phiên bản mới. Nhưng bên cạnh sự phấn khích bởi thiết kế mỏng nhẹ cùng dãy phím cảm ứng Touch Bar độc đáo, không ít người dùng thất vọng bởi sự thiếu vắng của cổng sạc MagSafe, mất thời gian mua phụ kiện để dùng với cổng USB-C, và tuổi thọ pin của không được như tuyên bố.

Giống như iPad, ngoài MacBook Pro mới thì chẳng còn gì để nói về Mac trong năm qua cả. Trong năm 2017, Apple hoàn toàn có thể tung ra bản một nâng cấp cải thiện thời lượng pin trên MacBook Pro mới, cùng với đó là một số phiên bản Mac thú vị khác (như Mac Pro, iMac chẳng hạn), hầu hết đều đã từ 1 đến 3 năm tuổi mà không được cập nhật.

4. Apple Watch

Táo khuyết đã rút ra một bài học lớn với Apple Watch và tập trung vào các tính năng theo dõi sức khỏe thay vì chạy đua công nghệ hay cấu hình trên Apple Watch Series 2. Có khả năng sẽ không có nâng cấp đáng kể nào cho Apple Watch trong năm 2017, nhưng Apple hoàn toàn có thể tung ra một bản nâng cấp nhẹ hỗ trợ 4G cho Apple Watch.

5. Một chiếc iPhone thật sự khác biệt

2017 là năm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của iPhone, và dường như Apple đang chuẩn bị khá nhiều thứ thú vị.

iPhone trong năm nay được đồn đoán sẽ có sự nâng cấp mạnh mẽ với thiết kế kính, viền màn hình siêu mỏng, và khả năng về 1 phiên bản màn hình cong hoàn toàn có thể xảy ra. Bên cạnh đó còn là nhiều tính năng đáng để chờ đợi: sạc không dây, nút Home "biến mất" cùng màn hình OLED. Khá nhiều thứ thú vị đúng không?

iPhone có thể xem là sản phẩm quan trọng nhất và mang về lợi nhuận nhiều nhất cho Apple. Nếu vẫn đặt trọng tâm phát triển là iPhone thì tất cả các dự đoán trên hoàn toàn có thể trở thành sự thật. Với số tiền khá lớn cho một thiết bị cao cấp, Apple cần làm nhiều thứ hơn nữa để iPhone trở thành một thiết bị thực sự hoàn hảo về mọi mặt, bên cạnh phần mềm hay camera.

Ngoài những sản phẩm trên, Apple còn phải đối mặt với nhiều thử thách khác trong năm sau nếu muốn tiếp tục trở thành kẻ đứng đầu trong làng công nghệ: AI, phần mềm và các dịch vụ trực tuyến.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác