VnReview
Hà Nội

16 ứng dụng cho iPhone tốt hơn ứng dụng mặc định của Apple

Apple cài đặt sẵn trên iPhone và iPad nhiều ứng dụng mặc định. Nhưng kho ứng dụng App Store có nhiều ứng dụng thay thế, trong đó có nhiều ứng dụng có chất lượng tốt hơn.

iPhone và iPad có rất nhiều ứng dụng không thể xóa được mãi cho đến phiên bản iOS 10. Sự giới hạn nãy được gỡ bỏ phần nào đối với các ứng dụng mặc định. Thay vì sử dụng song song giữa các ứng dụng mới và ứng dụng theo máy thì từ nay chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm cài các ứng dụng tốt từ bên thứ ba thay thế cho ứng dụng mặc định trên iOS.

Dưới đây là 16 ứng dụng thay thế tốt hơn ứng dụng mặc định trên iPhone/iPad, theo tổng hợp của trang Business Insider.

Thay thế Mail: hãy sử dụng Microsoft Outlook

Nếu so sánh ứng dụng Mail mặc định thì Microsoft Outlook (miễn phí) có quá nhiều điểm vượt trội. Ứng dụng Outlook từ lâu vốn đã nổi tiếng với các phiên bản trên Windows, nay trên iOS được thừa hưởng rất nhiều tính năng hữu ích như tạo bộ lọc, gắn cờ Email đọc hay chưa và kiểm tra tất cả các file đính kèm, các tệp tin theo đó. Ngoài ra Outlook cũng tích hợp sẵn lịch và địa chỉ liên lạc theo danh bạ của bạn.

EasilyDo, sự thay thế khác cho ứng dụng Mail

Không chỉ là một ứng dụng thư điện tử và thông báo có thư đến, EasilyDo (miễn phí) còn làm được nhiều hơn thế nữa với khả năng đồng bộ tài khoản, theo dõi và thông báo từ các ứng dụng khác như Facebook, Instagram, Ever Note hay thậm chí cả Dropbox và còn rất nhiều các ứng dụng khác nữa.

EasilyDo có khả năng tự động quét các email mua hàng, các lịch hẹn, lịch làm việc và phân loại chúng thành những mục riêng biệt xuất hiện trên ứng dụng rất tiện lợi.

Ứng dụng lịch: hãy sử dụng Google Calendar

Cho dù bạn sử dụng Google Calendar (miễn phí) trên máy tính, di động hay chưa, chắc chắn bạn sẽ thấy quen thuộc khi thử trải nghiệm nó để thay cho ứng dụng lịch mặc định của Apple.

Cũng giống như lịch của Apple, ứng dụng Google Calendar lấy dữ từ Google, Facebook hay iCloud nhưng ứng dụng này trình bày các thông tin tốt hơn nhiều. Giao diện của Google Calendar trông rất trực quan và có khả năng tùy biến cao.

Ứng dụng ghi chú: hãy dùng Evernote

Mặc dù ứng dụng ghi chú của Apple trong những năm gần đây được đánh giá cải tiến hơn trước nhiều nhưng nếu so sánh thì Evernote (miễn phí) vẫn là ứng dụng ghi chú đáng sử dụng nhất trên iOS.

Với Evernote, bạn có thể tạo ra ghi chú từ những bức ảnh, văn bản và xem lại ngay sau đó. Ngoài ra, Evernote có thể thiết lập tính năng nhắc nhở, ghi chú theo tag giúp bạn sắp xếp tốt hơn. Tính năng tìm kiếm trong Evernote cũng rất mạnh mẽ khi quét được cả file PDF và các tài liệu khác. Điều quan trọng nhất Evernote chạy đa nền tảng nên có thể đồng bộ với tất cả các thiết bị điện thoại, máy tính bảng, laptop hay máy tính để bàn.

Ứng dụng bản đồ: hãy dùng Google Maps

Apple đã cái tiến ứng dụng bản đồ của mình tốt hơn trước nhiều nhưng nếu nhắc đến ứng dụng bản đồ đáng tin cậy nhất thì không ai khác ngoài Google Maps;xứng đáng với danh hiệu này với kho dữ liệu khổng lồ mà "còn lâu" Apple mới đuổi kịp được.

Google Maps là ứng dụng đơn giản, dễ sử dụng mà các địa chỉ, tên đường phố lại rất chi tiết cho dù bạn đang đi bộ, lái xe, đi xe đạp hay đi xe bus chăng nữa. Google cũng cho biết một phần dữ liệu Google Maps được lấy từ các điện thoại Android di chuyển trên toàn cầu và được xử lý qua các thuật toán máy học để cung cấp chính xác tuyến đường nhanh nhất.

Ứng dụng ghi âm: dùng Recordium

Nói về ghi âm, ứng dụng Voice Memos của Apple không tệ nhưng Recordium chi tiết hơn, xuất sắc hơn về tính năng. Recordium cho phép bạn chỉnh sửa đoạn ghi âm ngay lập tức và có khả năng đồng bộ hóa với các dịch vụ lưu trữ đám mấy khác như Google Drive hay Dropbox.

Nhưng bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng Recordium vì ứng dụng này không miễn phí, giá của ứng dụng là 9,99 USD (227.000 đồng).

Ứng dụng âm nhạc: Spotify tốt hơn

Apple Music là dịch vụ âm nhạc trực tuyến của Apple, nơi bạn sẽ phải trả phí hàng tháng để có thể truy cập vào toàn bộ hạng mục âm nhạc, các phân mục của Apple Music. Nhưng theo Businessinsider thì Apple Music không thực sự tốt, so với cách thức hoạt động, sắp xếp của Spotify (miễn phí) thì Apple Music có phần "làm mầu" hơn. Spotify có nhiều tính năng độc đáo, thiết kế thông minh và dễ dàng giúp bạn khám phá âm nhạc phù hợp hơn với bản thân mình.

Ứng dụng thời tiết: hãy dùng Dark Sky Weather

Nếu bạn hài lòng với ứng dụng thời tiết của Apple vì nó hoạt động khá tốt, thông tin được lấy từ các kênh thời tiết uy tín thì Dark Sky không chỉ chính xác mà còn chi tiết hơn ứng dụng mặc định của Apple rất nhiều lần. Ứng dụng này có khả năng dự báo theo từng giờ chính xác, dự đoán thời tiết trong tuần và tuần tới. Khi bạn kích hoạt GPS, Dark Sky sẽ tự động thông báo cho bạn khi khí hậu biến đổi như trời mưa hay tuyết tại nơi bạn sinh sống.

Tất nhiên để trả cho sự chu đáo của Dark Sky, bạn phải bỏ ra 3.99 USD (khoảng 90.000 đồng).

Thay thế cho Safari: hãy dùng thử Mercury

Mặc dù Mercury không được nhiều người biết đến và sử dụng như Safari hay Chrome trên di động nhưng nó thực sự tuyệt vời. Không chỉ load web nhanh, nó còn có rất nhiều tính năng hay mà bạn chỉ có thể thấy được trên các trình duyệt máy tính.

Đầu tiên là khả năng đồng bộ với Chrome, Firefox từ bookmark cho đến chế độ Reading, khả năng lưu trữ tệp tin từ web hay thay đổi hình nền và mở được 10 tab sử dụng cùng lúc. Mecury cũng hỗ trợ tính năng duyệt web trên màn hình ngang, chụp màn hình, thậm chí cả vẽ lên màn hình đều được. Và còn rất nhiều tính năng khác có trong Mercury nữa từ các plugin như LastPass, Google Translate, đặc biệt là AdBlock và chế độ duyệt web riêng tư.

Tạo văn bản: hãy sử dụng Word

Pages của Apple có nhiều công cụ hữu ích nhưng không dễ đọc hay định dạng trên màn hình nhỏ của iPhone. Mang Word (miễn phí) lên iPhone, Microsoft đã đưa vào các chế độ để giúp người dùng dễ đọc và có định dạng văn bản quen thuộc. Ứng dụng Word cũng dễ viết và định dạng tài liệu text, ảnh và phương trình, trong khi chuyển sang các thiết bị khác vẫn đảm bảo định dạng một cách thông suốt.

Chăm sóc sức khỏe: sử dụng MyfitnessPal

Ứng dụng chăm sóc sức khỏe của Apple có thể thu thập được từ nhiều ứng dụng khác nhau nhưng nó không thể theo dõi được số lượng lớn các thiết bị thể dục. Nhưng MyFitnessPal (miễn phí) lại khác. Ứng dụng này có thể theo dõi được nhiều thứ hơn so với một phần mềm chăm sức khỏe, như chế độ theo dõi ăn uống với cơ sở dữ liệu về các loại thực phẩm hay có thể quét mã vạch. MyFitnessPal cũng có khả năng thiết lập với hơn 60 thiết bị tập thể dục khác nhau, theo dõi và cung cấp cho người sử dụng tổng quát về cơ thể, tình hình sức khỏe của mình. Ghi lại thành tích, theo dõi qua từng thời gian và chia sẻ kết quả với bạn bè xung quanh.

Ứng dụng chỉnh sửa video: đã có Videoshop

Videoshop giúp cho việc cắt và kết hợp các video trên iPhone thành một bộ phim rất đơn giản. Bạn cũng có thể thêm các bộ lọc, nhạc hay áp dụng chuyển động chậm hoặc chuyển động nhanh. Sau khi hoàn tất, bạn có thể dễ dàng chia sẻ chúng lên mạng xã hội với một nút bấm duy nhất. Mức giá để sở hữu Videoshop là 1,99 USD (khoảng 40.000 đồng).

Thay thế cho Keynote: hãy dùng Powerpoint

Keynote là ứng dụng tạo và chỉnh sửa slideshow với nhiều hiệu ứng chuyển đổi và nhiều lựa chọn định dạng nhưng nó không thể sánh bằng PowerPoint (miễn phí) của Microsoft. Ứng dụng của Microsoft cho phép bạn tạo các slideshow và đồng bộ trên tất cả các thiết bị hoặc xem trên màn hình lớn. Bạn cũng có thể vẽ lên các trang trình chiếu của mình trên iPhone.

Thay thế cho iTunes U: hãy thử dùng Khan Academy

iTunes U là ứng dụng tuyệt vời dành cho sinh viên muốn xem các bài giảng từ những trường đại học hàng đầu về các bộ môn lịch sử, khoa học hay ngoại ngữ và thậm chí là kinh tế tài chính. Ứng dụng được Apple hợp tác với rất nhiều giảng viên ở châu Âu và châu Mỹ.

Khan Academy (miễn phí) cũng cung cấp tính năng tương tự như iTunes U nhưng với giao diện trực quan hơn, cho phép bạn lựa chọn những gì muốn học, sau đó tìm hiểu thêm về các chủ đề, các khóa học và video. Khan Academy còn sở hữu kho tài nguyên các bài kiểm tra đủ để bạn sẵn sàng cho kì thi SAT hay MCAT. SAT (Scholastic Aptitude Test) là kỳ thi chuẩn cho việc đăng ký vào một số trường đại học tại Hoa Kỳ. MCAT (Medical College Admission Test) là kỳ thi dành cho sinh viên muốn theo học ngành y khoa.

Ứng dụng chứng khoán Stocks: hãy dùng Stocks Tracker

Ứng dụng theo dõi cổ phiếu Stock của Apple có vẻ không được mấy ai quan tâm. Nhưng với những người quan tâm đến thông tin chứng khoán, Stock của Apple chỉ là trò trẻ con so với Stocks Tracker. Ứng dụng này theo dõi các chỉ số, tiền tệ, dự báo bao gồm cả bitcoin được cập nhật liên tục. Stocks Tracker còn tích hợp công cụ chuyển đổi giá tiền rất hữu ích, kèm thêm tính năng cảnh báo và kiểm tra các dấu hiệu tăng hay giảm cổ phiếu ở bất kỳ thị trường nào.

Ứng dụng bảng biểu: Excel

Numbers của Apple hữu ích trong việc tạo đồ thị nhưng Excel (miễn phí) vẫn là ứng dụng bảng tính tốt nhất hiện nay. Ngoài tính năng đồng bộ trên các thiết bị, Excel trên iPhone còn được trang bị riêng một bàn phím đặc biệt cho phép nhập các công thức tính toán nhanh hơn, đơn giản và dễ dàng hơn nhiều so với bàn phím tiêu chuẩn.

Đỗ Vi

Chủ đề khác