VnReview
Hà Nội

Cách xoay video ngay trên dế Android

Nếu video của bạn bị sai hướng, bạn có thể áp dụng cách của How To Geek dưới đây để xoay nó về đúng hướng mong muốn.

Thông thường lỗi này xảy ra khi bạn vô tình xoay điện thoại trong lúc đang quay video.

Tin xấu là nếu muốn xoay video về đúng hướng, bạn hoặc phải cắt nó ra thành từng đoạn hoặc phải xoay toàn bộ video. May thay, việc cắt và xoay video có thể được thực hiện dễ dàng trên điện thoại Android.

Trong bài viết này, chúng tôi sử dụng ứng dụng Photos của Google. Do vậy nếu chưa cài đặt ứng dụng này, bạn có thể cài đặt nó từ đây. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng Google Photos, bạn có thể tinh chỉnh các thiết lập Backup & Sync nếu muốn. Tuy vậy, chúng tôi nhận thấy các thiết lập mặc định đã phù hợp cho hầu hết người dùng: bạn có thể upload ảnh miễn phí và không giới hạn số lượng. Ảnh vẫn giữ được độ nét cao nhưng sẽ bị nén một ít so với ảnh gốc, một lưu ý khác là ứng dụng chỉ upload ảnh thông qua WiFi. Tinh chỉnh xong, bạn nhấn nút Done để đóng cửa sổ.

Bây giờ, bạn di chuyển đến vị trí chứa video cần xoay. Nhấn để mở nó.

Video rất có thể sẽ tự động phát ngay sau khi bạn mở nó. Do vậy, hãy bấm nút Pause để tạm dừng. Khi bạn chạm vào màn hình, các điều khiển video sẽ hiện ra. Bạn chỉ cần nhất nút hình cây bút chì nhỏ ở dưới cùng màn hình để mở trình đơn biên tập video.

Nếu bạn muốn cắt video ra thành các đoạn nhỏ, bạn có thể thực hiện tại đây bằng cách kéo hai thanh trượt ở hai đầu của ảnh thu nhỏ (thumbnail) nằm ngay bên dưới video.

Sau khi đã cắt hoặc giữ nguyên video, bạn tìm đến nút Rotate nằm dưới cùng màn hình.

Bấm nút Rotate và video của bạn sẽ ngay lập tức xoay một góc 90 độ. Bạn hãy bấm nút Rotate cho đến khi hướng của video xoay về đúng như ý bạn. Cuối cùng, bạn nhấn nút Save để lưu video.

Đợi trong giây lát và bạn sẽ nhận được video kết quả. Ứng dụng Photos sẽ tạo một bản sao của video chứ không ghi đè lên video gốc.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác