VnReview
Hà Nội

Đọ chi tiết HTC U Ultra và HTC U Play

Hãng điện thoại Đài Loan vừa trình làng dòng điện thoại HTC U với 2 model: HTC U Ultra, HTC U Play. Đâu là sự khác biệt giữa hai sản phẩm này?

So sánh chi tiết những điểm giống, khác nhau giữa HTC U Ultra và HTC U Play

Thiết kế và kích thước

So sánh chi tiết những điểm giống, khác nhau giữa HTC U Ultra và HTC U Play

Giống nhau: Cả HTC U Ultra và HTC U Play đều sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới của HTC là "Liquid Surface". Nói cách khác, phần lưng của cả 2 sử dụng chất liệu kính và cạnh cong với độ tương phản cao. Cả hai đều được phát hành với màu trắng, đen, xanh đậm và màu hồng. HTC U Ultra và HTC U Play sử dụng khung kim loại với nút nguồn, âm lượng ở cạnh phải và máy quét vân tay tích hợp thẳng vào màn hình.

Cả 2 chiếc điện thoại đều thiếu vắng kết nối âm thanh 3.5mm quen thuộc. Thay vào đó, chúng được trang bị cổng kết nối USB-C. Hiện chưa rõ HTC có bán kèm sản phẩm với một adapter chuyển đổi sang cổng 3.5mm như từng làm với HTC Bolt hay không.

Khác nhau: HTC U Ultra rõ ràng là chiếc điện thoại có kích thước lớn hơn. Vì vậy không ngạc nhiên khi HTC U Ultra có pin lớn hơn, nặng hơn và được bố trí thêm một màn hình phụ.

Các tính năng và phần mềm

So sánh chi tiết những điểm giống, khác nhau giữa HTC U Ultra và HTC U Play

Giống nhau: Cả HTC U Ultra và HTC U Play đều hỗ trợ HTC Sense Companion, trợ lí giọng nói dựa trên AI mà công ty vừa trình làng. Nó được tích hợp sâu vào phần mềm của điện thoại và thu thập dữ liệu về người dùng theo thời gian. Điều này sẽ giúp HTC Sense Companion chủ động đưa ra các thông báo và đề nghị phù hợp với thói quen của bạn.

Cả hai chiếc điện thoại đều được trang bị microphone chất lượng cao. Mục đích của việc này là giúp bạn mở khóa bằng giọng nói – thay vì sử dụng cảm biến vân tay, bạn chỉ cần nói ra câu lệnh thích hợp để đăng nhập vào điện thoại. Bạn cũng có thể nhận cuộc gọi, gửi tin nhắn, thậm chí là điều hướng các đối tượng trên điện thoại bằng giọng nói.

Khác nhau: HTC U Ultra chạy phiên bản Android 7.0 Nougat khi chính thức lên kệ. Trong khi đó, HTC U Play sẽ được bán ra với hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow. Cả hai đều chạy giao diện tùy chỉnh Sense của HTC. Nhiều khả năng U Play cũng sẽ được HTC cập nhật lên Android 7.0 Nougat ngay sau đó.

Màn hình và thông số phần cứng

So sánh chi tiết những điểm giống, khác nhau giữa HTC U Ultra và HTC U Play

HTC U Ultra được trang bị thêm một màn hình phụ. Nằm phía trên màn hình chính, màn hình phụ giúp hiển thị các thông báo từ Companion Sense hoặc chứa các phím tắt để truy cập nhanh vào một số ứng dụng.

HTC U Ultra cũng sẽ có một phiên bản đặc biệt với màn hình được bảo vệ bằng đá sapphire dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Kính sapphire có thể làm giá trị sản phẩm tăng cao hơn nhưng bù lại nó có khả năng chống xước rất tốt. Đây cũng là lí do vì sao nhiều chiếc đồng hồ cao cấp sử dụng mặt đá sapphire. Trong khi đó, phiên bản gốc của HTC U Ultra sẽ được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5.

So sánh chi tiết những điểm giống, khác nhau giữa HTC U Ultra và HTC U Play

Khác nhau: Màn hình của HTC U Ultra có kích thước và độ phân giải lớn hơn (5.7 inch, độ phân giải 1440x2560 pixel) so với màn hình của HTC U Play (5.2 inch, độ phân giải 1080 x 1920 pixel).

HTC U Ultra là chiếc điện thoại có cấu hình mạnh mẽ hơn. Máy sử dụng vi xử lí Snapdragon 821 trong khi ở HT U Play chỉ là MediaTek Helio P10.

HTC U Ultra trang bị thỏi pin có dung lượng lớn hơn (3000 mAh) so với HTC U Play (2500 mAh).

Camera HTC U Ultra vs HTC U Play: cái nào tốt hơn?

So sánh chi tiết những điểm giống, khác nhau giữa HTC U Ultra và HTC U Play

HTC đã trang bị cho HTC U Ultra một camera chính tương tự như HTC 10. Và chúng ta đều biết rằng HTC 10 là một trong những chiếc điện thoại được đánh giá cao ở khả năng chụp ảnh trong năm 2016. Cụ thể, camera chính của HTC U Ultra có độ phân giải 12 MP trong khi của HTC U Play là 16 MP. Tuy nhiên, không phải cứ có megapixel cao thì chất lượng ảnh chụp sẽ tốt hơn. Camera của U Ultra có khẩu độ và điểm ảnh vật lý lớn hơn nên về lý thuyết nó sẽ xử lí tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

So sánh chi tiết những điểm giống, khác nhau giữa HTC U Ultra và HTC U Play

Giống nhau: Cả U Ultra và U Play đều được trang bị camera trước 16 MP với cùng khẩu độ và các tính năng. Khi chụp ảnh, bạn có thể chuyển đổi giữa chế độ bình thường và chế độ sử dụng công nghệ UltraPixel (nhạy sáng gấp 4 lần).

Âm thanh và đa phương tiện

Cả hai chiếc điện thoại đều được trang bị tính năng Usonic của HTC. Đây là những gì chúng ta từng nhìn thấy từ HTC Bolt được ra mắt cách đây ít lâu. Các tai nghe của dòng sản phẩm HTC U sẽ sử dụng một chùm tia siêu âm để quét cấu trúc bên trong tai người dùng. Sau đó, dữ liệu cá nhân sẽ được tạo ra và các thuật toán sẽ xử lí âm thanh cho phù hợp với tai của người dùng nhất. Điều này hứa hẹn mang đến trải nghiệm âm thanh tốt nhất cho người dùng khi sử dụng tai nghe.

So sánh chi tiết những điểm giống, khác nhau giữa HTC U Ultra và HTC U Play

HTC U Ultra được trang bị 4 microphone chất lượng cao nhằm tăng cường chất lượng âm thanh cho các video được quay. Trong khi đó, HTC U Play chỉ được trang bị 2 microphone để ghi âm.

Ngoài công nghệ Usonic, HTC U Ultra còn được trang bị loa BoomSound Hi-Fi. Như vậy, cả trải nghiệm âm thanh qua loa và tai nghe của chiếc điện thoại này đều được HTC đầu tư khá tốt.

Giá bán, ngày phát hành

HTC U Ultra: Chiếc điện thoại (một sim) này sẽ được phát hành tại Mỹ thông qua các nhà mạng AT&T, T-Mobile. Hiện tại người dùng có thể đặt hàng trước thông qua website HTC.com với giá 749 USD (17 triệu đồng) và sản phẩm sẽ chính thức lên kệ vào tháng Ba.

HTC U Play: Chiếc smartphone 2 sim HTC U Play sẽ được phát hành toàn cầu trong khoảng thời gian đầu năm 2017. Nó cũng hoạt động với mạng GSM và vì thế sẽ không tương thích cơ sở hạ tầng của Verizon và Sprint.

Bạch Đằng

Chủ đề khác