VnReview
Hà Nội

Google thừa nhận lỗi âm thanh trên bộ đôi điện thoại Pixel là do phần cứng

Google thừa nhận lỗi âm thanh trên dòng điện thoại Pixel là một vấn đề thuộc về phần cứng.

Theo PhoneArena, vào tháng trước làng công nghệ xôn xao với câu chuyện của một người đàn ông tên là Mark Buckman. Người đàn ông này đã dùng thử đến 5 chiếc điện thoại Google Pixel XL, trong khi đó vợ ông sử dụng phiên bản có kích thước nhỏ hơn là Google Pixel. Những chiếc điện thoại này đều gặp phải một tình trạng chung là âm thanh bị biến dạng khi bật loa ngoài ở mức âm lượng cao.

Để minh họa, Buckman đã quay một đoạn video cho thấy âm thanh của Google Pixel XL bị ảnh hưởng như thế nào khi tăng lên lúc chơi ứng dụng Perfect Piano. Cùng ứng dụng này nhưng khi được chơi trên Google Nexus 6 (do Motorola sản xuất), hiện tượng trên không xuất hiện.

Google thừa nhận lỗi âm thanh trên điện thoại Pixel là do phần cứng

Bức thư Google gửi cho Mark Buckman

Google thừa nhận rằng vấn đề này không thể giải quyết được bằng một bản cập nhật phần mềm. Điều này đã được xác nhận bởi một email của Google vào ngày 13 tháng 1 vừa qua, trong đó gã khổng lồ tìm kiếm thừa nhận đây là một lỗi phần cứng. Nhưng thay vì đền bù tiền, Google cung cấp cho người dùng 2 thiết bị thay thế theo điều khoản bảo hành.

Video sửa lỗi âm thanh trên bộ đôi Google Pixel bằng ROM tùy chỉnh

Buckman sau đó cũng hướng dẫn người dùng sử dụng ROM tùy chỉnh để khắc phục phần nào lỗi âm thanh trên loa ngoài của Google Pixel và Pixel XL. Còn không, khách hàng sẽ có hai lựa chọn, một là gửi lại thiết bị và yêu cầu Google đổi trả cho thiết bị mới, hai là sống chung với lỗi biến dạng âm thanh khi mở âm lượng loa ngoài hết cỡ (dù thực tế ít người dùng có nhu cầu nghe loa ngoài kiểu này).

Bạch Đằng

Chủ đề khác