VnReview
Hà Nội

Một số Galaxy S7 giảm độ phân giải màn hình sau khi lên đời Nougat

Nhiều người dùng Samsung Galaxy S7, S7 Edge tỏ ra khá ngạc nhiên khi màn hình tự động giảm độ phân giải sau khi được nâng cấp lên Android 7.0 Nougat.

Người dùng phản ánh một số Galaxy S7 giảm độ phân giải màn hình sau khi lên đời Nougat

Theo Phone Arena, Samsung vừa tung ra bản cập nhật Android 7.0 Nougat với hơn 20 tính năng mới cho bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge cách đây vài ngày. Tuy nhiên, nhiều khách hàng đã phản ánh rằng thiết bị của họ bị giảm độ phân giải mặc định xuống còn 1080p sau khi lên đời Android Nougat.

Nếu gặp phải hiện tượng này, bạn đừng quá lo lắng vì cơ bản nó không phải là một lỗi thực sự. Đây là một tính năng của công cụ tiết kiệm pin mới. Công cụ này từng được Samsung giới thiệu cùng với Galaxy Note 7 năm 2016. Nó giúp người dùng điều chỉnh độ phân giải màn hình của thiết bị xuống 1080p hay thậm chí 720p để tiết kiệm năng lượng.

Hiện vẫn không hiểu vì sao Samsung đưa tính năng quan trọng này lên Galaxy S7, S7 Edge nhưng lại không thông báo chính thức cho người dùng. Dường như tình trạng này chỉ xảy ra đối với một số thiết bị sau khi cập nhật nhưng cũng không loại trừ khả năng nhiều người dùng không nhận ra màn hình của mình đã bị giảm độ phân giải.

Nếu gặp phải tình trạng trên, bạn có thể trở lại độ phân giải gốc bằng cách vào Settings (Cài đặt) → Display (Màn hình)→ Change screen resolution (thay đổi độ phân giải màn hình). Kế đến, bạn hãy kéo thanh trượt về bên phải tới mức 2560 x 1440 pixel để đưa màn hình Galaxy S7/S7 Edge về độ phân giải cao nhất của nó (2K).

Bạch Đằng

Chủ đề khác