VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Instant Apps trên Android bắt đầu xuất hiện

Hiện tại, đã có 3 ứng dụng hỗ trợ Instant Apps trên Android.

Instant Apps là tính năng mới dành cho Android, được Google giới thiệu tại sự kiện Google I/O năm ngoái và đến bây giờ thì một số người dùng đã bắt đầu được trải nghiệm tính năng này.

Android Instant Apps là sự kết hợp giữa ứng dụng nền web và ứng dụng Android thuần túy, cho phép người dùng chạy một phần của ứng dụng ngay từ một liên kết mà không cần cài đặt ứng dụng vào máy.

Trong phần trình diễn Instant Apps tại I/O 2016, Google đã thử gửi đoạn tin nhắn có chứa một liên kết từ Tasty (một kênh video thuộc BuzzFeed Video), người nhận có thể nhấp vào liên kết và ứng dụng BuzzFeed "thu nhỏ" sẽ được mở ra. Họ có thể chạy một số tính năng từ BuzzFeed mà không cần cài ứng dụng vào máy. Nếu có nhu cầu, người dùng cũng có thể tải về ứng dụng thông qua một nút bấm mà không cần tìm kiếm lại trên Play Store.

Theo The Next Web, mục đích của Instant Apps đó là người dùng mạng di động có thể nhanh chóng mở một ứng dụng từ liên kết nhận được, truy cập vào một số tính năng cần thiết rồi thoát ra mà không cần cài toàn bộ ứng dụng, vừa tốn lưu lượng mạng vừa nặng máy (nếu chỉ dùng 1 lần).

Một số người dùng Android hiện đã có thể sử dụng Instant Apps, và tính năng này sẽ sớm mở rộng cho tất cả mọi người, cùng số lượng ứng dụng hỗ trợ Instant Apps sẽ nhiều hơn.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác