VnReview
Hà Nội

Chuyển tin nhắn SMS từ Android sang iPhone

Bạn chuyển sang dùng iPhone và bạn muốn chuyển tin nhắn SMS từ Android sang chiếc điện thoại mới này? Hãy yên tâm, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn làm điều đó một cách nhanh nhất và dễ dàng nhất có thể.

Đây là 3 cách của UberGizmo liệt kê, trong đó có 2 cách bạn dễ dàng thực hiện trên điện thoại và 1 cách thực hiện trên máy tính.

Cách 1: Sử dụng ứng dụng Move to iOS

Đây là cách tốt nhất và dễ dàng nhất. Tuy nhiên, có điểm bất tiện là nó chỉ có thể chuyển dữ liệu sang iPhone khi bạn cài đặt iPhone lần đầu. Nếu bạn mới mua hay cài đặt lại iPhone, hãy sử dụng cách này.

- Sau khi chiếc iPhone được khởi động lên, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập vào một mạng WiFi. Sau đó, chiếc iPhone sẽ hiện ra các tùy chọn chuyển dữ liệu (hoặc khôi phục nó). Ở đây, bạn hãy chọn "Move Data from Android" (Chuyển dữ liệu từ Android).

- Bây giờ, bạn hãy tải ứng dụng "Move to iOS" có sẵn trên Play Store vào thiết bị Android của bạn.

- Sau khi chọn mục chuyển dữ liệu từ Android, trên chiếc iPhone sẽ hiện một mã 6 số hoặc 10 số.

- Trên Android, bạn mở ứng dụng Move to iOS vừa tải về, sau đó hãy nhập đúng mã số đã hiện trên iPhone nhằm xác nhận kết nối giữa hai thiết bị.

- Tại cửa sổ chuyển dữ liệu trên Android, hãy chọn những dữ liệu bạn cần chuyển sang. Ở đây, chúng tôi chọn mục "Messages" (Tin nhắn) để chuyển sang. Sau đó, nhấn Next đế quá trình chuyển dữ liệu được thực hiện.

Cách 2: Xuất tin nhắn SMS từ Android sang iPhone

Nếu bạn không thể chuyển tin nhắn SMS từ Android sang iPhone như cách ở trên thì hãy xuất chúng và chuyển chúng sang iPhone.

Ở đây, bạn có thể sử dụng ứng dụng SMS Export để xuất tin nhắn ra một file CSV. Hay bạn cũng có thể thử với ứng dụng SMS Backup & Restore.

Tuy nhiên, không có ứng dụng nào hỗ trợ việc SMS vào iPhone. Vì vậy, bạn sẽ phải xử lý file thô trên Android.

Ví dụ, nếu bạn sử dụng các ứng dụng đó tạo ra các file XML, PDF hay CSV thì bạn có thể giữ nó trên iPhone và xem chúng trên máy tính hoặc chiếc iPhone của bạn một cách dễ dàng. Hãy sử dụng ứng dụng CSV Lite hay XML Reader có sẵn trên App Store.

Cách 3: Sử dụng phần mềm trên máy tính

Nếu bạn muốn chuyển tin nhắn SMS mà không cần phải cài đặt lại thiết bị. Bạn sẽ phải nhờ đến các phần mềm tiện ích hỗ trợ chuyển các dữ liệu từ điện thoại này sang điện thoại khác.

Với hai phần mềm BackupTransMobileTrans, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi tin nhắn SMS từ Android sang iPhone hoặc ngược lại dễ dàng với chỉ một cái click.

Minh Hùng

Chủ đề khác