VnReview
Hà Nội

Làm thế nào để hẹn giờ tắt nhạc trên iPhone?

Có rất nhiều người nghe nhạc trong lúc ngủ. Các bài nhạc có thể giúp chúng ta đi vào giấc ngủ một cách an lành. Và có một tính năng nhỏ rất hữu ích nhưng nhiều nhà sản xuất đã bỏ quên chúng. Đó là hẹn giờ tắt nhạc. Điều này đảm bảo nhạc được tắt kịp thời khi chúng ta đang trong giấc ngủ và giúp cho thiết bị không bị tụt pin một cách vô duyên.

Và làm thế nào để sử dụng tính năng này trên iPhone? CNET cho biết, trong ứng dụng Music có sẵn của iOS không hề có tính năng này. Tuy nhiên, Apple đã khôn khéo tích hợp nó trong ứng dụng Clock (Đồng hồ) có sẵn trên máy.

Vì chính điều này, nhiều người đã nhầm tưởng rằng iPhone cũng như bao nhà sản xuất khác, chẳng thèm tích hợp tính năng này và bạn sẽ phải sử dụng các ứng dụng bên thứ ba. Nó sẽ làm tiêu tốn dung lượng lưu trữ không đáng có.

Về bản chất, tính năng này trên iOS là một bộ đếm ngược thời gian. Sau khi đếm xong, thiết bị sẽ tự động làm những thứ mà bạn thiết lập trước. Như trong bài này chúng ta thiết lập cho nó tắt nhạc.

Để thiết lập thời gian tắt nhạc trên iOS

- Truy cập vào ứng dụng Clock (Đồng hồ). Bạn cũng có thể truy cập nhanh nó bằng việc vuốt từ dưới lên để hiện Control Center, sau đó nhấp vào biểu tượng đồng hồ.

- Nhấp vào tab Timer (Hẹn giờ) nằm góc phải bên dưới.

- Thiết lập thời gian bạn muốn nó tắt nhạc.

- Chọn mục When Timer Ends (Khi hẹn giờ Kết thúc).

- Kéo xuống dưới cùng và chọn Stop Playing (Dừng phát).

- Nhấn vào nút Set (Thiết lập) nằm góc trên bên phải để lưu cài đặt của bạn.

- Nhấn vào nút Start (Bắt đầu) để thiết bị bắt đầu tính giờ.

Tính năng này hoạt động kể cả khi bạn xem các bộ phim hay các video YouTube, stream nhạc trên Spotify và nghe các podcast. Nó cũng sẽ giúp bạn khóa màn hình khi bạn đang xem video.

Chúc các bạn thành công.

Minh Hùng

Chủ đề khác