VnReview
Hà Nội

Microsoft: Chúng tôi vẫn kỳ vọng vào sự phát triển của Windows 10 Mobile

Mặc cho thị phần đang ngày càng giảm và thậm chí có thể về 0% nhưng Microsoft vẫn kiên quyết giữ vững lập trường tiếp tục phát triển và hỗ trợ nền tảng di động Windows 10 Mobile trong thời gian tới.

Theo Digital Journal, Microsoft khẳng định hãng sẽ tiếp tục đặt mọi kỳ vọng, tiếp tục phát triển và duy trì nền tảng di động Windows 10 Mobile vô thời hạn. Tuyên bố trên của Microsoft được đưa ra tại Hội nghị Ignite diễn ra ở Úc từ 14-17/2.

Câu trả lời trên được chính ông Bill Karagounis, giám đốc phát triển của Windows 10 đưa ra sau khi nhận được câu hỏi từ khán thính giả trong phiên hỏi đáp về tương lai của Windows 10 Mobile. Đặc biệt hơn, câu hỏi đặt ra rất đúng thời điểm khi thị phần của Windows 10 Mobile thậm chí hiện chỉ còn 0,3%, theo số liệu của Gartner mới đây. Năm ngoái con số này là 1,1%.

Mặc dù đã có những dấu hiệu cho thấy Windows 10 Mobile đang đứng trước nguy cơ bị lụi tàn với thị phần ít ỏi, tuy vậy đối với Microsoft, đó chưa phải là dấu hiệu của sự thất bại hoàn toàn.

Thời gian gần đây, Microsoft liên tục trì hoãn các bản cập nhật mới cho Windows 10 Mobile Insider Preview sau khi gặp phải một số lỗi khá phức tạp. Ngoài ra, phiên bản cập nhật Creators Update sắp tới cho di động cũng thiếu nhiều tính năng được cung cấp trên PC, ví dụ như khả năng tương thích với Continuum và chế độ chống tác hại của ánh sáng xanh.

Sự chậm trễ của Windows 10 Mobile đã dẫn tới nhiều hoài nghi về việc Microsoft có thể đang tính đến kế hoạch cho Windows 10 Mobile "về hưu non". Tuy vậy câu trả lời của đại diện Microsoft, ông Bill Karagounis phần nào đã giúp xua tan mọi hoài nghi. Hơn nữa, ông khẳng định Microsoft đang tiếp tục nghiên cứu và sẽ sớm tung các bản cập nhật mới nhất, không chỉ là Creators Updates mà còn là rất nhiều các bản cập nhật lớn sau đó tới người dùng Insiders .

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft khẳng định lập trường và cam kết vững chắc với nền tảng hệ điều hành di động. Cách đây 9 tháng, gã khổng lồ xứ Redmond từng giải thích khá rõ ràng về động cơ xây dựng nền tảng di động tới toàn bộ nhân viên qua email. Công ty vẫn tiếp tục với Windows 10 Mobile bởi họ vẫn còn có các khách hàng doanh nghiệp và người dùng tin tưởng.

Với bản cập nhật Creators Update dự kiến ra mắt vào giữa tháng Tư tới, Karagounis đang đặt nhiều kỳ vọng vào sự hồi sinh của Windows 10 Mobile.

Tiến Thanh

Chủ đề khác