VnReview
Hà Nội

Smartphone Android 6.0 và 7.0 sẽ có trợ lý Google Assistant

Sắp tới trợ lí Google Assistant sẽ có mặt trên nhiều điện thoại thông minh chạy Android Marshmallow (Android 6.0) và Android Nougat (Android 7.0).

Google Assistant sẽ có mặt trên nhiều điện thoại thông minh chạy Android Marshmallow và Android Nougat

Androidheadlines cho hay thông tin này vừa được chính Google xác nhận ngay sau khi LG công bố LG G6 cùng với trợ lí Google Assistant đi kèm.

Những hình ảnh quảng cáo Google tung ra trong dịp này có thể được xem là một lời khẳng định trợ lí giọng nói của công ty chắc chắn sẽ có mặt trên Galaxy S7 Edge, LG V20 và HTC 10. Gummi Hafsteinsson, Giám đốc sản phẩm phụ trách Google Assistant tiết lộ trợ lí giọng nói của Google sẽ được tung ra tại Mỹ trong tuần tới dành cho cộng đồng người dùng nói tiếng Anh. Kế hoạch này của Google sẽ tiếp tục được triển khai tại Vương quốc Anh, Canada và Australia.

Ngoài tiếng Anh, trợ lí AI của Google còn hỗ trợ tiếng Đức cho phiên bản chuẩn bị được phát hành tại thị trường này. Google cũng hứa hẹn rằng trợ lí của họ sẽ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn và sẽ được phát hành tại nhiều lãnh thổ mới trong năm nay nhưng chi tiết về kế hoạch này vẫn chưa được tiết lộ.

Ông Hafsteinsson tiết lộ Google Assistant sẽ được phát hành cho tất cả các thiết bị đủ điều kiện chạy Android Marshmallow và Android Nougat thông qua Google Play. Hơn nữa, Alphabet – công ty mẹ của Google – cũng sẽ trình diễn cách thức hoạt động của Google Assistant trên nhiều thiết bị tại MWC 2017 lần này, bao gồm sản phẩm của các thương hiệu như Samsung, Sony, Huawei, và HTC.

Thông báo này của Google đánh dấu bước tiến mới nhất trong nỗ lực của công ty nhằm đưa trợ lí AI của mình đến với nhiều thiết bị hơn, đặc biệt là các thiết bị được sản xuất bởi bên thứ 3. Trước đó, Google Assistant chỉ có sẵn trên Google Pixel và Pixel XL, cũng như Google Home và ứng dụng nhắn tin Google Allo. Đầu tháng này, trợ lí của Google cũng đã ra mắt phiên bản dành cho các thiết bị đeo và được xem như là một phần không thể thiếu của bản cập nhật Android Wear 2.0.

Bạch Đằng

Chủ đề khác