VnReview
Hà Nội

Google Assistant cũng sẽ có mặt trên... iPhone?

Google vừa ẩn ý rằng, cuối cùng trợ Google Assistant của họ cũng sẽ có mặt trên iPhone.

Google Assistant sẽ có mặt trên iPhone?

Như thông báo, hôm nay là ngày Google bắt đầu chính thức triển khai trợ lí ngôn ngữ Google Assistant cho những chiếc điện thoại chạy Android Marshmallow hoặc cao hơn. Trợ lí phiên bản mới sẽ có một vài tinh chỉnh, trong đó có việc tích hợp sâu vào ứng dụng Google Allo.

Nhưng tin tức thú vị nhất là Google đã nói "bóng gió" về khả năng Google Assistant sẽ có mặt trên iPhone trong thời gian tới.

Trong một cuộc nói chuyện với các nhà báo tại sự kiện MWC 2017 vừa diễn ra, Gummi Hafsteinsson, giám đốc quản lý sản phẩm của Google đã để ngỏ về khả năng xuất hiện của Google Assistant trên iPhone. Theo PhoneArena, Gummi Hafsteinsson nói rằng, hiện họ chưa có kế hoạch đưa trợ lí của mình lên iPhone nhưng triết lí chung của Google là "để cho Google Assistant có sẵn cho càng nhiều người càng tốt".

Sau khi giới thiệu Google Assistant trên Google Pixel, Google đã lần lượt mở rộng trợ lí của mình lên Google Home, Android Wear, Android TV và giờ là những thiết bị chạy Anndroid phiên bản từ 6.0 trở lên.

Tất nhiên, Google Assistant cũng đang tồn tại một cách hạn chế trên nền tảng iOS thông qua ứng dụng Allo. Apple sẽ khó lòng cho phép tích hợp sâu trợ lí của các công ty khác trên các thiết bị của mình, vì vậy có khả năng Google sẽ tìm cách tăng cường sự ảnh hưởng của Google Assistant trên iOS thông qua các ứng dụng có tích hợp trợ lí này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác