VnReview
Hà Nội

Cách tải video Youtube, Facebook về điện thoại Android

Nếu muốn xem lại các video hay bài hát từ Youtube, Facebook, Instagram, Vimeo, Vine… ở những nơi không có kết nối internet, bạn cần tải các tập tin media đó về thiết bị Android của mình.

Việc tải tập tin video từ các nguồn cung cấp lớn (Youtube, Facebook) trên máy tính (chạy Windows, Mac) là khá đơn giản. Nhưng đó lại là điều khó khăn cho người dùng di động, nhất là những người không có nhiều kinh nghiệm. Nhưng nay thì người dùng đã có thể dễ dàng tải clip thông qua ứng dụng Keepvid Android. Nhìn chung thì các nền tảng cung cấp video phổ biến và thường được dùng đều có mặt trong ứng dụng này. Bạn đọc có thể tải file APK của ứng dụng miễn phí này tại đây.

Ứng dụng miễn phí Keepvid Android

Điều đáng chú ý là KeepVid Android hỗ trợ khá nhiều định dạng file tải về, bao gồm MP4 với nhiều mức chất lượng (có đi kèm dung lượng để người dùng dễ lựa chọn), và cả MP3, M4A. Tính năng tải dưới định dạng MP3 sẽ giúp bạn dễ dàng lấy phần tiếng từ các video ca nhạc mà mình yêu thích.

Chương trình có giao diện đơn giản và dễ sử dụng

Sau khi khởi chạy, Keepvid Android sẽ liệt kê các ứng dụng cho người dùng lựa chọn. Để tải về video trên Youtube, Facebook hay từ các mạng xã hội khác, bạn chọn vào biểu tượng Youtube, đăng nhập và tìm kiếm clip mình thích.

Đăng nhập Youtube

Đăng nhập Facebook, Instagram

Dưới góc phải của video sẽ xuất hiện biểu tượng hình mũi tên, bạn chỉ việc chạm vào nó và lựa chọn chất lượng video muốn tải về. Keepvid Android hỗ trợ tải video chuẩn Full HD (1080p), HD (720p), SD (480p) và các chuẩn video chất lượng thấp hơn như 360p, 240p, 144p. Ứng dụng cũng hỗ trợ trích xuất các tập tin âm thanh từ video trực tuyến với các định dạng MP3 và M4A.

Chương trình cũng cho phép tải nhiều video cùng lúc, tuy nhiên tốc độ tải nhanh hay chậm cũng phụ thuộc nhiều vào tốc độ mạng của bạn.

Các video sau khi tải về sẽ được lưu trong thư mục mặc định của máy. Bạn có thể thay đổi cài đặt thư mục chứa video của ứng dụng tại mục Settings.

Bạn cũng có thể tải video từ các ứng dụng khác mà không cần mở Keepvid Android. Bạn mở video ngay từ ứng dụng Youtube, Facebook, Instagram, Vimeo, Vine… Sau đó chọn Share/Download with Keepvid Android và chọn chất lượng video cần tải về.

Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép bạn tải về một video bất kì dựa vào địa chỉ của nó. Người dùng chỉ cần chọn vào dấu "+" ở góc, sau đó paste địa chỉ clip mình muốn tải.

Keepvid Android cũng hỗ trợ chia sẻ các tập tin đã tải về cho bạn bè hoặc người thân thông qua các ứng dụng khác như Facebook Messenger, Skype, Gmail, Zalo, OneDrive, Google Drive… Để chia sẻ, bạn vào mục Downloaded/Share media to.

Bên cạnh ứng dụng tải video dành cho các thiết bị Android, bạn còn có thể cài đặt phần mềm Keepvid Pro để tải các tập tin media về máy tính Windows cũng như Mac OS.

Mai Huyền

Chủ đề khác