VnReview
Hà Nội

Đây là lý do bạn sẽ phải cẩn thận trước khi cập nhật iOS mới nhất

Những người sử dụng iPhone thường có thói quen sao lưu dữ liệu trên dịch vụ đám mây iCloud, nhằm đề phòng những rủi ro không đáng có từ những bản cập nhật mới của iOS.

Theo Business Insider, Apple sẽ sớm giới thiệu phân vùng hệ thống mới có tên là Apple File System nhằm thay thế cho phân vùng HFS+ đang sử dụng trên iOS. Hệ thống phân vùng này đã tồn tại được 30 năm và đã đến lúc khai tử nó.

Với sự thay đổi này, nó sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho các lập trình viên bởi các ứng dụng của họ sẽ ít xảy ra lỗi crash hơn và xử lý các dữ liệu lớn tốt hơn. Điều dễ hiểu khi mà hệ thống phân vùng mới này sẽ không tương thích ngược với "đàn anh" cũ kĩ.

Bản cập nhật 10.3 sẽ được Apple tung ra vào cuối tháng này. Khi người dùng cập nhật lên phiên bản này, nó sẽ tự động chuyển đổi sang hệ thống phân vùng mới. Điều đó có nghĩa rằng một vài dữ liệu của người dùng có thể bị mất đi nếu họ không sao lưu trên dịch vụ đám mây.

Một lập trình viên cho nguồn tin biết rằng iOS 10.3 sẽ "tự động chuyển đổi tất cả các dữ liệu trên thiết bị sang phân vùng APFS (Apple File System) mới".

"Định dạng dữ liệu đang được lưu trữ sẽ bị thay đổi. Dữ liệu vẫn ở đó, chỉ có định dạng phân vùng thay đổi".

Sẽ không quá khó hiểu nếu trong quá trình chuyển đổi có xảy ra các vấn đề. Tuy nhiên, khả năng cao là nó chỉ diễn ra khi khôi phục lại các tập tin cũ do chưa tương thích.

Apple cũng đã cảnh báo điều này trước khi tung ra chính thức bản cập nhật iOS 10.3 nhằm đề phòng rủi ro. Nhưng đừng quá lo lắng về điều này bởi Apple cũng sẽ làm mọi thứ để iOS trở nên tốt hơn.

Minh Hùng

Chủ đề khác