VnReview
Hà Nội

Lần đầu tiên Google “hạ cấp” Nexus 6 xuống Android 7.0

Vì một số lý do, Google vừa phát hành bản cập nhật hạ cấp Nexus 6 xuống Android 7.0 sau khi phát hành bản vá bảo mật tháng 3 dựa trên nền Android 7.1.1 cách đây ít lâu.

Google Nexus 6. Ảnh: Android Police

Được biết, nhiều người dùng Nexus 6 phản ánh một số lỗi phát sinh trong bản cập nhật Android 7.1.1 do Google phát hành, dù chúng đã được khắc phục trong bản cập nhật vá lỗi tháng 3 nhưng sau khi cập nhật thì dịch vụ thanh toán Android Pay lại hoàn toàn không sử dụng được.

Theo PhoneArena, Google mới đây đã phát hành bản cập nhật hạ cấp Nexus 6 xuống Android 7.0 để sửa những lỗi còn tồn đọng trên phiên bản 7.1.1. Tin buồn là sau khi cập nhật, người dùng buộc phải khôi phục cài đặt gốc (factory reset) thì mới sử dụng được các ứng dụng trên thiết bị. Được biết, Nougat là bản cập nhật lớn cuối cùng của Android cho Nexus 6, và đây cũng là lần đầu Google phải phát hành bản cập nhật hạ cấp hệ điều hành cho một thiết bị của mình.

Còn đây là lời giải thích từ quản lý cộng đồng Google: "Một số người dùng đã bị hiểu lầm sau khi cài đặt bản cập nhật OTA mới nhất dành cho Nexus 6. Nếu muốn tiếp tục nhận các bản cập nhật OTA trong tương lai, bạn buộc phải cài đặt bản cập nhật OTA mới nhất trên nền tảng Android 7.0 dành cho thiết bị của mình. Nếu gặp bất kỳ lỗi phát sinh nào sau khi cập nhật phiên bản 7.0 này, người dùng nên tiến hành khôi phục cài đặt gốc để khắc phục lỗi".

Phúc Thịnh

Chủ đề khác