VnReview
Hà Nội

Làm thế nào để sửa lỗi mất mật khẩu trên iPhone?

Một khi bạn thay đổi mật khẩu tài khoản Apple/iCloud của bạn, nó có thể "biến mất" trên chiếc iPhone, iPad hay iPod Touch của bạn. Các thiết bị iDevices không hề lưu lại mật khẩu mới của tài khoản.

Đáng buồn là vấn đề này xảy ra cả trên iPhone 7 và iPhone 6s, bất cứ là iOS 10.2.1 hay 10.3 mới ra của Apple.

Dưới đây là một số cách mà ZDNet liệt kê, giúp bạn giải quyết vấn đề này:

1. iCloud có hoạt động không?

Dịch vụ iCloud được xây dựng dựa trên nền tảng Amazon Web Services (AWS). Hồi đầu năm, AWS đã từng gặp vấn đề, và không chỉ mỗi iCloud gặp vấn đề. Vì thế, hãy đảm bảo iPhone, iPod Touch hay iPad của bạn vẫn truy cập được iCloud và bạn có thể kiểm tra tình trạng các máy chủ của Apple tại đây.

2. Thử cài đặt lại mật khẩu một lần nữa

Trong một số lần việc cài đặt lại mật khẩu một lần nữa sẽ giúp nó hoạt động lại. Đừng cố đặt lại những mật khẩu cũ. Apple không khuyến khích bạn làm điều đó.

3. Thử khởi động lại máy

Cũng giống như các vấn đề có trên máy tính, chỉ cần khởi động lại là mọi lỗi có thể được sửa. Với các thiết bị iDevices, bạn có thể làm theo các bước sau.

Nhấn giữ phím nguồn cho đến khi xuất hiện hộp thoại Trượt để tắt nguồn (Slide to Power Off). Hãy trượt sang để tắt máy và chờ đợi trong 30 giây. Sau đó khởi động lại máy bằng việc nhấn nút nguồn. Khi chiếc máy bật lên, nó sẽ yêu cần bạn nhập ID và mật khẩu. Hãy thử nhập lại tài khoản của bạn vào.

4. Thiết lập lại iCloud

Hãy thử biện pháp này: Gỡ iCloud và cài đặt lại nó. Với việc này, nó sẽ tự vô hiệu hóa Apple Pay và xóa tính năng Photo Stream cùng các dữ liệu iCloud từ iGadget.

- Trên thiết bị, bạn hãy truy cập vào Cài đặt (Settings) -> iCloud. Sau đó nhấn vào nút Đăng xuất (Sign Out) và Xóa từ … (Delete from …).

- Việc này sẽ vô hiệu hóa Find My iPhone. Bạn cũng có thể làm điều này khi truy cập vào Cài đặt -> iCloud -> Find My iPhone và gạt sang tắt.

- Bây giờ hãy tắt thiết bị và bật lại

- Truy cập vào lại Cài đặt -> iCloud và nhấn Đăng nhập (Sign In), sau đó hãy nhập ID và mật khẩu tài khoản của bạn vào.

- Cuối cùng là bật lại tính năng Find My iPhone và Apple Pay.

5. Khôi phục lại thiết bị

Nếu những cách trên không hoạt động, bạn hãy thử khôi phục lại thiết bị. Nó giống như việc phải làm mới chiếc PC hay Mac của bạn nếu nó hoạt động không hoàn hảo. Lưu ý rằng, khi sử dụng cách này, hãy lưu lại dữ liệu của bạn nếu không muốn chúng bị xóa sạch và tắt tính năng Find My iPhone. Sau đó, hãy kết nối thiết bị của bạn với PC và khởi động iTunes lên và bấm vào nút Restore iPhone hay Restore iPad. iTunes sẽ tự động thực hiện các công việc cho bạn. Hãy chờ trong chốc lát nhé.

Chúc các bạn thành công.

Minh Hùng

Chủ đề khác