VnReview
Hà Nội

Tạo lịch nhắc nhở bằng Facebook Messenger

Ngoài công cụ thảo luận hiệu quả, Messenger còn cung cấp tiện ích tạo lời nhắc (Reminder) cho các cuộc hội thoại hoặc trò chuyện nhóm.

Chức năng này rất hữu dụng bởi vì nó có thể gửi lời nhắc đến tất cả những người có liên quan đến một sự kiện nào đó vào cùng một thời điểm.

Nó được tích hợp ngay bên trong dịch vụ chat và người dùng chỉ cần tạo một lời nhắc duy nhất cho tất cả những người tham gia sự kiện.

Mời bạn đọc tiếp bài hướng dẫn từ Tech-Recipes để biết các bước chi tiết cách tạo một lời nhắc trên Messenger.

Chức năng nhắc nhở trên Messenger không phụ thuộc vào nền tảng di động của người dùng. Nghĩa là, một người dùng Android có thể tạo lời nhắc và bạn bè sử dụng iOS hoàn toàn có thể nhận được thông báo về sự kiện sắp diễn ra.

Hình ảnh trong bài viết này được thực hiện trên thiết bị Android. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng tương tự trên phiên bản dành cho iPhone.

1. Mở Facebook Messenger.

2. Chọn cuộc hội thoại bạn muốn tạo lời nhắc.

3. Bấm nút hình chữ i ở phía trên góc phải cuộc hội thoại để truy cập vào màn hình cài đặt. Nếu đang sử dụng iPhone, bạn chỉ cần chạm vào tên của bạn chat nằm ở trên cùng màn hình để truy cập vào trang này.

4. Chọn tuỳ chọn Set an Event Reminder (Đặt lời nhắc sự kiện) từ danh sách các tuỳ chọn để tiến hành tạo lời nhắc.

5. Đặt ngày và giờ cho lời nhắc ở cửa sổ bung ra và nhấn nút OK.

6. Lời nhắc bạn vừa tạo sẽ hiển thị ngay bên trong cuộc hội thoại. Bạn có thể chạm lên ngày diễn ra lời nhắc ở trên cùng để chuyển đến màn hình chi tiết về lời nhắc.

7. Tại màn hình chi tiết, bạn có thể đặt tên và bổ sung vị trí cho lời nhắc nếu muốn.

8. Tất cả các thay đổi bạn thực hiện với lời nhắc đều sẽ được thông báo cho những người có liên quan thông qua cửa sổ chat.

9. Khi đến thời điểm nhắc nhở, Facebook sẽ gửi một tin nhắn tự động đến tất cả những người tham gia sự kiện.

10. Nếu nhắc nhở của bạn bị sai, bạn chỉ cần truy cập vào phần cài đặt hội thoại, chọn nhắc nhở bạn đã tạo sai. Cuối cùng, bạn nhấn nút hình 3 dấu chấm ở phía trên góc phải và chọn Delete Reminder (Xoá lời nhắc).

Nga Nguyễn

Chủ đề khác