VnReview
Hà Nội

Làm thế nào để khai thác và sử dụng Galaxy S8 tốt nhất?

Cuối cùng Samsung cũng đã trình làng chiếc điện thoại Galaxy S8 với thiết kế màn hình edge-to-edge tuyệt đẹp, máy ảnh phía trước được tăng cường, sử dụng vi xử lí cao cấp nhất và tích hợp trợ lí ảo dựa trên AI. Tuy nhiên, nhiều tính năng của Galaxy S8 không phải dễ tìm ra hoặc sử dụng. Những mẹo sau đây sẽ giúp ích được cho bạn nếu đang sở hữu chiếc flagship mới nhất của Samsung.

Các mẹo và thủ thuật với Galaxy S8

Làm thế nào để sử dụng Bixby?

Bixby, trợ lí AI mới của Samsung có thể được kích hoạt bằng cách nhấn vào các vị trí trên màn hình. Galaxy S8 có một nút chuyên dụng cho Bixby để kích hoạt những hành động như gửi bức ảnh cho một người bạn hay chuyển video vào smart TV.

Các mẹo và thủ thuật với Galaxy S8

Ngoài ra, màn hình Bixby Home cũng bao gồm các thẻ dự báo thời tiết, tin tức mới nhất và nhiều thứ khác. Bixby Home cũng nhận biết thói quen và sở thích của bạn theo thời gian.

Khi bạn nói "Hey Bixby", tính năng Bixby Voice - một trợ lý giọng nói giống như Siri sẽ được kích hoạt cung cấp cho bạn các lời khuyên về việc lựa chọn nhà hàng, ra lệnh bằng tin nhắn thoại, kiểm soát các sản phẩm Connected trong ngôi nhà thông minh của Samsung. Trong khi đó, Bixby Vision nhờ vào AI sẽ giúp bạn nhận dạng các đối tượng, văn bản và hướng dẫn bạn các liên kết mua sắm có liên quan.

Làm thế nào để sử dụng biểu tượng cảm xúc mới?

Các mẹo và thủ thuật với Galaxy S8

Galaxy S8 được trang bị Emoji 4.0, bộ sưu tập các biểu tượng mới nhất được chấp thuận với Consortium Unicode. Nó bao gồm các biểu tượng thú vị như hươu cao cổ, bông cải xanh, bánh cuộn pretzel, đũa, nhà khoa học, thẩm phán, phi công, giáo viên, và một cậu bé với đôi tai thỏ.

Việc sử dụng chúng khá dễ dàng khi chỉ cần nhấn vào nút emoji trên bàn phím của Galaxy S8. Sau đó, vấn đề chỉ là di chuyển qua danh sách và tìm biểu tượng thích hợp cho cuộc trò chuyện của bạn.

Làm thế nào để sử dụng máy quét mống mắt?

Các mẹo và thủ thuật với Galaxy S8

Một trong những tính năng thú vị của Galaxy S8 là máy quét mống mắt. Đó là cách an toàn nhanh chóng để ẩn thông tin nhạy cảm của bạn tránh các con mắt tò mò và nó tương đối dễ hiệu chỉnh.

Bạn vào Settings (cài đặt) > Lock screen and security (màn hình khóa và an ninh) > Irises (quét mống mắt). Khi bạn chạm vào nút này, Galaxy S8 sẽ yêu cầu bạn để điện thoại cách khuôn mặt khoảng 25 đến 30 cm. Sau khi đã định vị đôi mắt của bạn trong vòng tròn hiển thị, cảm biến sẽ quét mống mắt của bạn và lưu trữ các đặc điểm để bạn sử dụng Galaxy S8 an toàn sau này.

Máy quét mống mắt không làm việc với kính mát hoặc kính áp tròng. Ngoài ra, nếu bạn đã tham gia vào một cuộc phẫu thuật cận thị, bạn phải đăng ký lại các đặc điểm của mống mắt với Galaxy S8.

Làm thế nào để thay thế máy tính để bàn của bạn với Dex?

Galaxy S8 là thiết bị đầu tiên của Samsung được xuất xưởng với công nghệ Dex – một chế độ phần mềm cho phép sử dụng Galaxy S8 để thay thế một chiếc máy tính để bàn.

Các mẹo và thủ thuật với Galaxy S8

Nếu bạn đã sử dụng Chrome OS, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy quen thuộc với Dex. Các ứng dụng hỗ trợ tính năng click chuột phải, sao chép và dán cùng các chức năng quen thuộc khác. Samsung đã hợp tác với Microsoft và Adobe để tối ưu hóa các ứng dụng của 2 công ty này ở chế độ Dex và hứa hẹn sẽ sớm tung ra bộ công cụ cho phép các nhà phát triển tùy chỉnh ứng dụng của họ cho tương thích với Dex.

Dex làm việc với bất kỳ ứng dụng Android nào nhưng bạn nên lưu ý rằng những ứng dụng chưa được phát triển riêng cho chế độ này sẽ không hoạt động hoàn hảo.

Dex được Samsung bán ra với giá 150 USD và cung cấp cổng USB để kết nối với bàn phím, chuột và các thiết bị lưu trữ.

Làm thế nào để tùy chỉnh các cạnh màn hình?

Màn hình cong của Galaxy S8 tương tự như Galaxy S7 Edge, nó có tính tùy biến cao. Màn hình cong ở cạnh phải, trái của Galaxy S8 sẽ hiển thị thời tiết, tin tức, văn bản thông báo gửi đến và nhiều thứ khác.

Các mẹo và thủ thuật với Galaxy S8

Để truy cập vào chúng, kéo từ bên phải của cạnh cong. Nếu bạn vuốt ngón tay dọc theo cạnh, bạn sẽ nhận được Edge feed – một ticker chứa các thông tin hữu ích như cuộc gọi nhỡ, thời gian… Bạn có thể thay đổi Edge feed và tải về những cái mới bằng cách vào Settings > Edge screen > Edge feeds.

Việc thay đổi edge panel cũng khá dễ dàng. Vào Settings > Edge screen > Edge panels, bạn sẽ có 3 tùy chọn: App Edge cho phép bạn lựa chọn 10 ứng dụng ưa thích, People Edge cho phép bạn chọn 5 danh bạ, Tasks Edge cho phép chọn 10 phím tắt cho các nhiệm vụ.

Bạn có thể tinh chỉnh cho sự xuất hiện của Edge panels bằng cách vào Settings > Edge screen > Edge panels > Edge panel handle settings.

Làm thế nào để sử dụng tính năng Always-On Display?

Các mẹo và thủ thuật với Galaxy S8

Tính năng Always-On Display trên Galaxy S8 giữ màn hình điện thoại có ánh sáng lờ mờ ngay cả khi bạn tắt. Bạn sẽ thấy cảnh báo cho cuộc gọi nhỡ, tin nhắn văn bản đến và các thông tin hữu ích khác.

Theo mặc định, tính năng Always-On Display sẽ hiển thị thời gian khi bạn tắt màn hình điện thoại. Tuy nhiên, bạn có thể tùy chỉnh nội dung xuất hiện trên màn hình Always-On Display bằng cách vào Settings > Display and Wallpaper > Always On Display. Bạn có thể tắt tính năng chung của Always On Display và tùy chọn Clock (với nhiều phong cách mặt đồng hồ khác nhau), Lịch hoặc hình ảnh. Ngoài ra, bạn có thể tải về và cài đặt các chủ đề cho Always On Display bằng cách vào Settings > Themes.

Sử dụng tính năng đa nhiệm như thế nào?

Khả năng sử dụng nhiều cửa sổ rất hữu ích cho người dùng. Ví dụ, bạn có thể xem video trong khi duyệt web hoặc sao chép văn bản từ trang web sang khung soạn mail.

Các mẹo và thủ thuật với Galaxy S8

Nếu cần thiết, hiện tại việc sử dụng 2 ứng dụng cùng một lúc trên Galaxy S8 dễ dàng hơn bao giờ hết. Bấm giữ phím "Recents" (bên trái nút Home) và bấm vào nút Multi Windows trên ứng dụng, sau đó nhấn vào ứng dụng khác.

Để điều chỉnh kích thước của một ứng dụng, bấm giữ vòng tròn trắng giữa cửa sổ 2 ứng dụng, kéo nó vào vị trí bạn muốn và buông tay ra. Bạn có thể đảo ngược vị trí của 2 ứng dụng bằng cách nhấn vào vòng tròn màu trắng nói trên và bấm vào nút "invert".

Để thu nhỏ tối đa một ứng dụng, hãy nhấn vào nút tròn màu trắng lần nữa và bấm tiếp vào nút "minimize" (thu nhỏ). Để phóng to tối đa nó, bạn làm y như vậy nhưng cuối cùng nhấn vào nút "maximize" và nhấn vào nút "X" nếu muốn tắt ứng dụng.

Làm thế nào để sử dụng Secure Folder

Tính năng Secure Folder trên Galaxy S8 giữ các tập tin, hình ảnh và ứng dụng ẩn trước các con mắt tò mò. Nội dung bên trong thư mục không thể truy cập mà không thông qua mật khẩu, mã pin hoặc vân tay.

Các mẹo và thủ thuật với Galaxy S8

Để thiết lập Secure Folder, mở Galaxy Store của Samsung, tìm, tải và cài đặt ứng dụng này. Đăng nhập bằng tài khoản Samsung của bạn và sau đó thêm mật khẩu, mã pin, dữ liệu vân tay hay mống mắt. Cuối cùng, nhấn vào thư mục Secure Folder vừa mới tạo ra, lựa chọn các tài liệu hay ứng dụng cần được bảo vệ.

Làm thế nào để sử dụng 2 tai nghe bluetooth cùng một lúc?

Các mẹo và thủ thuật với Galaxy S8

Galaxy S8 có thể đồng thời truyền âm thanh đến 2 tai nghe hoặc loa. Để tận dụng lợi thế này, bạn vào Settings > Bluetooth và sau đó làm theo hướng dẫn để kết nối tai nghe với điện thoại.

Làm thế nào để sử dụng Food Mode?

Các mẹo và thủ thuật với Galaxy S8

Bạn yêu thích chia sẻ hình ảnh thức ăn lên Instagram? Tin tốt: camera của Galaxy S8 được trang bị chế độ Food Mode tối ưu cho việc chụp ảnh thực phẩm. Để bắt đầu, mở camera và nhấn vào tùy chọn Mode. Nhấn vào Food (thực phẩm) và khi nào khung tròn xuất hiện, hãy kéo nó qua chủ đề này – các khu vực xung quanh thực phẩm sẽ được làm mờ. Bạn có thể thay đổi kích thước khung hình bằng cách kéo một góc hoặc điều chỉnh màu sắc bằng cách kéo thanh điều chỉnh. Khi đã hoàn tất, bấm vào biểu tượng máy ảnh để chụp.

Làm thế nào để sử dụng tính năng Selective focus (lựa chọn đối tượng lấy nét)?

Các mẹo và thủ thuật với Galaxy S8

Mở ứng dụng camera, chọn Mode và chọn tiếp Selective focus. Chọn vị trí trên màn hình mà bạn muốn máy ảnh tập trung lấy nét và bấm chụp khi hoàn tất. Bây giờ nhấn vào Preview và bạn có 3 tùy chọn lấy nét: Pan focus – lấy nét toàn bức ảnh; Near focus - lấy nét những đối tượng ngay trước ống kính; Far focus - lấy nét các đối tượng nền. Nhấn "save" (lưu lại) khi bạn hoàn tất.

Làm thế nào để lưu dữ liệu lên dịch vụ đám mây Samsung Cloud?

Các mẹo và thủ thuật với Galaxy S8

Nếu bạn sử dụng các ứng dụng được cài đặt sẵn trên Galaxy S8 một cách đều đặn (như lịch, ghi chú, danh bạ), Samsung Cloud là một cách tuyệt vời để sao lưu dữ liệu của bạn. Bạn nhận được 15 GB dung lượng lưu trữ miễn phí.

Samsung Cloud có thể sao lưu và khôi phục tin nhắn văn bản, đồng bộ hóa hình ảnh và video. Nếu bạn bật tính năng tự động sao lưu của ứng dụng, nó sẽ tự động thực hiện mọi thứ (1 lần trong 24 giờ) khi có kết nối Wi-Fi.

Làm thế nào để tiết kiệm không gian lưu trữ bằng cách sử dụng thẻ microSD?

Các mẹo và thủ thuật với Galaxy S8

Galaxy S8 có một khe cắm thẻ nhớ microSD, bạn có thể phân nhóm không gian lưu trữ nội bộ bằng cách di chuyển các ứng dụng và trò chơi vào bộ nhớ bên ngoài.

Quá trình này tương đối đơn giản. Mở Settings > Storage > Internal Storage và chọn Apps. Một khi bạn đã xác định các ứng dụng bạn muốn di chuyển, chạm vào nó và nhấn vào nút Change bên dưới phần Storage Used, chọn tiếp SDCard.

Sau khi việc di chuyển được hoàn tất, biểu tượng của ứng dụng sẽ có kí hiệu cho biết nó đang được cài đặt trong thẻ nhớ.

Làm thế nào để sử dụng sạc nhanh?

Galaxy S8 được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 của Qualcomm. Bạn có thể sạc đủ pin dùng 5 giờ chỉ trong vòng 5 phút hoặc 50% pin trong 15 phút.

Để làm được điều này, vào Settings > Battery và tìm kiếm tùy chọn sạc nhanh (Fast charger). Sạc nhanh yêu cầu kỹ thuật tương đối nghiệm ngặt vì vậy Samsung khuyên bạn nên sử dụng phụ kiện sạc chính hãng thay vì của một bên thứ 3 nào đó.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng Galaxy S8.

Bạch Đằng

Chủ đề khác