VnReview
Hà Nội

Cảm biến 3D bị trì hoãn, dời sang thế hệ iPhone năm sau?

Các nhà phân tích phố Wall cho biết, cảm biến 3D có thể bị trì hoãn xuất hiện cho đến khi iPhone 8s ra mắt vào năm 2018.

Cảm biến 3D sẽ xuất hiện trên iPhone 8s vào năm 2018

Trang tin PhoneArena dẫn lời nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities cho biết, một trong những tính năng được mong đợi nhất trên iPhone 8 (phiên bản kỷ niệm 10 năm dòng sản phẩm này có mặt trên thị trường ) là camera trước. Chiếc camera này sẽ chứa một cảm biến 3D và có thể được sử dụng kết hợp với các tính năng AR (tăng cường thực tế). Nó sẽ được dùng để mở khóa thiết bị và xác minh danh tính của người dùng.

Các tin đồn gần đây cho thấy, camera trước của iPhone 8 sẽ được Sony và Sharp (của Foxconn) phụ trách, chịu trách nhiệm về máy thu hồng ngoại sử dụng để tính toán độ sâu của không gian phía trước camera.

Theo các thông tin rò rỉ trước đó, cảm biến 3D sẽ được trang bị cho camera trước của phiên bản iPhone mới trong năm nay và trang bị cho camera phía sau của tất cả iPhone từ năm 2018. Tuy nhiên, mới đây Rajvindra Gill từ phân tích thị trường Needham & Co. lại cho rằng cảm biến 3D sẽ bị trì hoãn và xuất hiện lần đầu tiên trên iPhone 8s trong năm 2018 sắp tới.

Bên cạnh đó, Gill cũng đã nói chuyện với James Wang, Giám đốc điều hành của công ty lắp ráp điện thoại thông minh Truly Holdings. Wang nói rằng, cảm biến 3D sẽ có mặt trên iPhone vào nửa cuối năm 2018. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng công nghệ này sẽ được Vivo, Oppo giới thiệu lần đầu tiên vào đầu năm 2018.

Bạch Đằng

Chủ đề khác