VnReview
Hà Nội

Mẹo nhỏ giúp iPhone luôn "im lặng" khi cắm sạc

Mỗi lần bạn cắm cáp sạc cho iPhone, thì điện thoại của bạn sẽ phát ra một tiếng chuông nhẹ hoặc gây ra chút tiếng ồn nếu đang ở chế độ rung.

Theo Business Insider, kể cả khi bạn đang đặt iPhone ở chế độ "Không làm phiền" (Do Not Disturb) hay chế độ Im lặng (Silent) đi chăng nữa, thì nó cũng sẽ rung nhẹ một cái khi bạn cắm cáp vào máy. Tiếng động mà nó tạo ra tuy không quá lớn nhưng đôi khi cũng đủ làm phiền những người xung quanh, dù lúc đó đang là giữa đêm khuya yên tĩnh và bạn chỉ muốn cắm sạc cho máy trước khi đi ngủ mà thôi.

Về mặt chính thức thì không có cách nào để tắt âm thanh hay cơ chế rung phản hồi này cả. Tuy nhiên, trang Mac Kung Fu đã tìm ra được một cách để giải quyết vấn đề trên, cho phép bạn cắm/rút sạc trong im lặng.

Bạn chỉ việc chuyển sang chế độ chụp ảnh trước khi cắm cáp sạc vào máy. Tất nhiên, bạn không cần phải thao tác chụp ảnh, mà chỉ cần bật camera lên xong cắm sạc rồi bấm vào phím Home để quay lại màn hình chính hoặc màn hình khóa.

Lưu ý nhỏ: Nếu iPhone của bạn đã nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất, thì việc mở camera ngay ở chế độ khóa màn hình rất dễ dàng, chỉ việc vuốt màn hình sang trái là xong.

TM

Chủ đề khác