VnReview
Hà Nội

5 ứng dụng giả lập PlayStation trên Android cực chất

Với 5 ứng dụng giả lập PlayStation cực chất và thú vị này trên Android, bạn có thể thoải mái chơi các tựa game huyền thoại với cảm giác như đang chơi trên một chiếc PlayStation thực sự.

PlayStation là một hệ thống chơi game đã trở thành huyền thoại với biết bao người mê game. Những tựa game nổi tiếng trên PlayStation như Final Fantasy, Tony Hawk Pro Skater, Tekken, Spyro, Madden thậm chí đã in sâu trong tâm trí của nhiều game thủ cho tới nay.

Tuy nhiên nếu như bạn không có sẵn một bộ PlayStation để chơi hoặc muốn chơi nhiều tựa game hơn so với số đĩa hiện có, bạn có thể tìm tới các ứng dụng giả lập PlayStation trên Android cực thú vị sau đây nhé.

1.ClassicBoy

ClassicBoy là một ứng dụng giả lập PlayStation khá đa năng, ngoài hỗ trợ PlayStation, ứng dụng còn hỗ trợ thêm các hệ máy Game Boy, Nintendo 64, NES, SEGA và NeoGeo. Ứng dụng cũng hỗ trợ các bộ điều khiển phần cứng, cài đặt âm thanh, lưu và load game. Mặc dù vậy, bạn sẽ không thể tìm được quá nhiều các thiết lập nâng cao giống như trên PlayStation thực sự.

Tải về ClassicBoy tại đây

2. ePSXe

ePSXe là một trong số các ứng dụng giả lập PlayStation (gồm PSX và PSOne) tốt nhất hiện nay. Ứng dụng ePSXe có giao diện khá đơn giản, tương thích khá tốt với các tựa game PlayStation, tốc độ cao và âm thanh chính xác. Ứng dụng hỗ trợ chế độ chia đôi màn hình để chơi hai người, lưu và load game dễ dàng cũng như hỗ trợ tùy biến điều khiển, OpenGL. Nhược điểm duy nhất của ứng dụng này là phải bỏ tiền để sử dụng với giá khoảng gần 3,75 USD.

Tải về ePSXe tại đây

3. Fpse

Cùng với ePSXe, ứng dụng Fpse là một trong những ứng dụng giả lập Android cho PC được đông đảo người dùng lựa chọn hiện nay. Fpse cung cấp khả năng tùy biến cao, dễ dàng lưu và load game. Ứng dụng cũng hỗ trợ bộ điều khiển phần cứng, tốc độ phản hồi, khả năng tương thích và âm thanh tốt. Tuy nhiên, Fpse cung cấp nhiều lựa chọn nâng cao giúp chơi game thú vị hơn. Người dùng sẽ được chơi thử trước khi mua ứng dụng với giá khoảng 3,63 USD.

Tải về Fpse tại đây

4. Matsu

Matsu giống với ClassicBoy. Đây là một trong những phần mềm giả lập các tựa game cầm tay phổ biến hiện nay. Matsu hỗ trợ nhiều hệ máy chơi game như PlayStation, SNES, NES, SEGA Genesis và Game Gear. Ưu điểm của Matsu là giao diện đơn giản, thân thiện, khả năng tương thích và hiệu suất sử dụng tốt. Matsu cung cấp hai phiên bản gồm miễn phí (kèm quảng cáo) và trả phí (không quảng cáo).

Tải về Matsu tại đây

5. RetroArch

RetroArch là một trong những trình giả lập máy chơi game đa năng và nổi tiếng nhất hiện nay. Ứng dụng hỗ trợ gần như tất cả mọi hệ máy chơi game phổ biến. Người dùng có thể tải từng hệ máy chơi game dưới dạng các plugin riêng biệt. RetroArch có thể giả lập các tựa game cầm tay khá tốt với hiệu suất tương đối ổn định. RetroArch xây dựng trên mã nguồn mở miễn phí, hỗ trợ đa ngôn ngữ, và đồng thời luôn cập nhật các tính năng mới cho người dùng.

Tải về RetroArch tại đây

Hy vọng thông qua tổng hợp 5 ứng dụng giả lập PlayStation cho Android trên đây, bạn đọc đã chọn được cho mình một ứng dụng phù hợp để chơi các tựa game cầm tay trên điện thoại, máy tính bảng Android dễ dàng. Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Mai Huyền

Chủ đề khác