VnReview
Hà Nội

Tại sao tính năng tồi tệ nhất này lại xuất hiện trên Galaxy S8?

Galaxy S8 là một trong những smartphone tốt nhất trong năm, nhưng vẫn có một tính năng trên thiết bị này khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu.

Tại sao tính năng tồi tệ nhất này lại xuất hiện trên Galaxy S8

Với một màn hình vô cực bao phủ gần như toàn bộ mặt trước, một bộ xử lý được nâng cấp, máy ảnh mới... có rất ít lí do để bạn không thích Galaxy S8. Tuy nhiên, vẫn có một vấn đề không thể bỏ qua.

Do màn hình lớn, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã buộc phải di chuyển máy quét vân tay tới mặt sau của điện thoại.

Nhiều người cho rằng công ty đã có kế hoạch nhúng bộ cảm biến dưới màn hình nhưng không có đủ thời gian thử nghiệm để thực hiện điều này.

Samsung không phải là công ty đầu tiên gây tranh cãi khi đặt máy quét vân tay ra phía sau điện thoại, và có thể họ cũng không phải là người cuối cùng.

Tại sao tính năng tồi tệ nhất này lại xuất hiện trên Galaxy S8

HTC vừa công bố điện thoại thông minh HTC U11 mới của mình với máy quét vân tay ở mặt trước, nhưng mọi thứ có thể thay đổi trong tương lai.

Bình luận về vị trí của tính năng bảo mật phổ biến này, Chialin Chang, Chủ tịch phụ trách mảng smartphone và thiết bị của HTC nói với Express.co.uk rằng: "Đây cũng là một câu hỏi lâu năm trong nội bộ của chúng tôi. Chúng tôi đã có nhiều phản hồi khác nhau và chúng tôi nghiên cứu vấn đề này rất nhiều. Và trong nội bộ của chúng tôi cũng có nhiều ý kiến khác nhau. Một số người nói rằng mặt lưng là thuận tiện hơn nhưng một số người nói rằng nếu đặt máy quét ở vị trí này đồng nghĩa với việc họ chỉ có thể quét ngón trỏ.

Chúng tôi đang giải quyết vấn đề theo định hướng của mình. Nhưng cuối cùng, tôi nghĩ rằng tất cả phụ thuộc vào hình dạng của màn hình hiển thị trong tương lai.

Hình dạng màn hình hiển thị sẽ chỉ ra cách chúng tôi làm máy quét vân tay.

Nếu đa số ngành công nghiệp quyết định chuyển sang tỷ lệ 18: 9, tôi nghĩ rằng bộ cảm biến dấu vân tay sẽ di chuyển về phía sau. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang tìm ra chỗ tốt nhất cho nó và đang suy nghĩ lâu dài về vấn đề này".

Tại sao tính năng tồi tệ nhất này lại xuất hiện trên Galaxy S8

Người thay đổi trò chơi lớn cho ngành công nghiệp sẽ là Apple nếu họ chuyển máy quét vân tay ra mặt sau của iPhone tiếp theo. Và những rò rỉ gần đây cũng cho thấy nhiều khả năng Apple sẽ làm điều này.

Tuy nhiên, cũng có những nguồn tin phản bác lại điều này. Những hình ảnh được OnLeaks đăng trên Twitter cho thấy một thiết kế với camera kép nhưng không có dấu hiệu của máy quét dấu vân tay trên mặt sau của iPhone tiếp theo.

Mặc dù Samsung đã thêm một máy quét mống mắt cho Galaxy S8 nhưng công nghệ này vẫn còn rất mới. Nó vẫn chưa nhanh và chính xác như máy quét vân tay.

Apple cũng được cho là sẽ mang công nghệ nhận dạng khuôn mặt đến với iPhone 8 sắp tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác