VnReview
Hà Nội

Cách nâng cấp lên iOS 11 ngay bây giờ

Tại sự kiện mở màn WWDC 2017 diễn ra vào rạng sáng nay, Apple đã chính thức giới thiệu phiên bản iOS 11 với nhiều cải tiến.

Những điểm mới của iOS 11 có thể kể đến như khả năng nhận giọng nói, dịch các ngôn ngữ tốt hơn trên Siri, đồng bộ tin nhắn từ iMessage lên iCloud, định dạng ảnh chụp mới (HEIF), đặc biệt là cải thiện khả năng đa nhiệm trên iPad. Để biết thêm về những thay đổi trên iOS 11, bạn đọc có thể xem tại đây.

Ngay sau sự kiện, Apple đã phát hành bản dùng thử dành cho nhà phát triển (developer beta) của iOS 11. Vào cuối tháng Sáu, hãng sẽ phát hành bản dùng thử cho người dùng (public beta), và iOS 11 sẽ được cập nhật chính thức trên các thiết bị vào tháng Chín. Danh sách các thiết bị hỗ trợ iOS 11 có thể xem ở ảnh dưới đây.

Các thiết bị hỗ trợ iOS 11

Nếu nóng lòng, bạn có thể đăng ký và cài đặt iOS 11 bản developer beta ngay hôm nay. Tất nhiên phiên bản thử nghiệm này vẫn sẽ có nhiều lỗi và chưa ổn định. Một số ứng dụng mà bạn đang dùng cũng có thể chưa tương thích và gặp lỗi trên iOS 11, do đó bạn nên cài đặt vào máy phụ thay vì thiết bị chính, sử dụng hàng ngày.

Để cài đặt iOS 11 bản developer beta, bạn sử dụng trình duyệt Safari trên thiết bị và truy cập đường dẫn này, chọn nút Cài đặt (Install). Bạn có thể phải nhập thêm cả mã khóa máy nếu có, sau đó máy sẽ tự động cập nhật lên bản iOS 11 dành cho nhà phát triển.

Bạn nên sao lưu (backup) dữ liệu trên iPhone, để đề phòng trường hợp trục trặc trong khi nâng cấp. Cần lưu ý là khi máy đã lên iOS 11 và bạn tạo bản sao lưu, những bản sao lưu này sẽ không dùng được nếu bạn trở về iOS 10. Do vậy nếu chỉ có mục đích thử nghiệm thì bạn nên hạn chế lưu những dữ liệu quan trọng trên máy.

Một bước nữa mà nhiều người cũng khuyên là bạn nên đưa máy về trạng thái gốc, trước khi tiến hành cập nhật. Tuy nhiên theo Macworld, họ đã bỏ qua bước này khi cài đặt trên nhiều máy mà không gặp vấn đề gì.

Đối với bản public beta, bạn cần đăng ký trước tại trang giới thiệu phần mềm betacủa Apple. Bấm vào nút Signup màu xanh, sau đó nhập Apple ID của bạn và đồng ý với các điều khoản. Khi bản public beta được phát hành (cuối tháng Sáu), bạn sẽ có thể tải về và cài đặt với các bước giống như đã nói ở trên.

Anh Tú

Chủ đề khác