VnReview
Hà Nội

Danh sách những iPhone, iPad có thể lên iOS 11

Trừ phi bạn đang dùng iPhone 5C hoặc cũ hơn, còn lại bạn có thể nâng cấp thiết bị lên iOS 11.

iOS 11, phiên bản iOS mới nhất của iPhone và iPad, đã xuất hiện, với rất nhiều tính năng mới. Có lẽ bạn đang tự hỏi iPhone, iPad của mình có nâng cấp được lên iOS 11.

Theo CNET, trừ phi iPhone của bạn quá cũ ( từ trước năm 2013), nếu không bạn không có gì phải lo lắng. Sau đây là danh sách đầy đủ các thiết bị Apple có thể lên iOS 11.

- iPhone 5S and và các mẫu iPhone mới hơn

- iPad Air

- iPad Pro

- iPad mini 2 và các máy iPad mới hơn.

;- iPad (2017)

- iPod touch (thế hệ thứ 6)

Nói cách khác, bất kỳ điện thoại, máy tính bảng hay thiết bị nào của Apple đang dùng chip Apple A7 hoặc dòng chip mới hơn đều có thể lên iOS 11. Tuy nhiên, có vẻ như con đường nâng cấp hệ điều hành iOS của iPhone 5 và iPhone 5C đã chấm dứt – những điện thoại này vẫn hoạt động bình thường, nhưng sẽ dùng iOS 10.

Ngoài ra, cần lưu ý không phải mọi tính năng của iOS 11 đều có trên các thiết bị. Chẳng hạn, các ứng dụng thực tế tăng cường ARKit của Apple chỉ chạy trên các mẫu iPhone 6S hoặc mới hơn, trên iPad Pro, iPad (2017) và iPhone SE.

Đối với các tính năng đa nhiệm, iPad Mini 2, iPad Mini 3 và iPad Air đời đầu không hỗ trợ đa nhiệm chia màn hình Split View, nhưng vẫn hỗ trợ Slide Over. Còn lại tất cả iPad mới hơn đều hỗ trợ cả hai.

Theo Apple, bạn cũng có thể dùng tính năng Drag and Drop giữa các ứng dụng trên iPad, nhưng chỉ trong cùng ứng dụng trên iPhone.

iOS 11 hiện vẫn mới chỉ có bản beta dành cho các nhà phát triển, bản hoàn thiện dành cho công chúng sẽ ra vào mùa thu này – có thể là vào tháng Chín tới, cùng với việc ra mắt iPhone mới.

Hoàng Lan

Chủ đề khác