VnReview
Hà Nội

5 điểm “ăn đứt” smartphone của Nokia 3310 2017

Không có Wi-Fi, không có cảm ứng, camera kép hay cảm biến vân tay, vậy Nokia 3310 2017 có gì nổi bật so với những mẫu smartphone hiện nay?

Nếu từng yêu thích và sở hữu phiên bản gốc ra mắt năm 2000, chắc chắn bạn sẽ thấy thích thú với sự trở lại của Nokia 3310 sau 17 năm.

Nhưng trước hết, hãy nhớ rằng Nokia 3310 không thể thay thế iPhone, Samsung Galaxy hay bất kỳ chiếc smartphone nào mà bạn từng sử dụng. Không có Wi-Fi, cảm ứng, không có camera kép hay cảm biến vân tay, Nokia 3310 không thể đáp ứng cuộc sống năng động, luôn luôn kết nối của chúng ta trong thời đại ngày nay. Dù thế, chiếc điện thoại nhỏ xinh này vẫn còn đó 2 điểm nổi bật mà bất cứ chiếc smartphone nào cũng mong muốn có được đó là: giá cả phải chăng và thời lượng pin cực "trâu".

Bạn sẽ không thể mang Nokia 3310 để chụp lại mọi khoảnh khắc, xem YouTube hay lướt Instagram, nhưng nó có thể giúp bạn "sống sót" trong những lúc smartphone trở nên "vô dụng" mà không cần cắm sạc mỗi ngày. Những người trẻ có thể dùng Nokia 3310 để chữa cháy, trong khi ông bà cha mẹ, những người cần một thiết bị đơn giản, dễ dùng thì đây là một món quà tặng tuyệt vời.

Với giá khoảng 1 triệu đồng, trang tin Cnet đã chỉ ra 5 điểm nổi bật của Nokia 3310 2017 so với những mẫu smartphone hiện đại khác.

1. Thời lượng pin khủng

Pin trâu là ưu điểm không thể chối cãi của Nokia 3310 2017 hay bất cứ mẫu feature-phone (điện thoại cơ bản) nào. Không còn những tính năng hiện đại, Nokia 3310 có thời gian chờ lên đến 1 tháng cho mỗi lần sạc và 1 tuần nếu dùng để chụp ảnh, nghe nhạc, chơi Snake, nghe gọi thông thường. Nếu sắp có một chuyến du lịch dài ngày, Nokia 3310 là người bạn không thể thiếu giúp bạn giữ liên lạc với người thân, bạn bè. Nó có thể đồng hành cùng bạn bất cứ lúc nào.

2. Không cần ốp lưng

Chẳng cần ốp lưng hay dán màn hình, Nokia 3310 đủ sức chống lại những cú rớt, va đập bất ngờ mà không bị hề hấn gì. Trong khi sử dụng, tác giả Cnet có làm rớt Nokia 3310 xuống nền kính, gỗ và bê tông từ ngang hông mà máy vẫn hoạt động bình thường, dù có một vài vết xước nhỏ.

3. Kỷ niệm khó quên

Nokia 3310 là một trong những biểu tượng của ngành di động, phiên bản mới của 3310 có thiết kế mỏng nhẹ, màn hình màu và bo tròn nhiều hơn so với bản gốc. Nhìn vào 3310, những ký ức về trò chơi Snake, độ rung cực khủng, nhắn tin tắt nhất có thể cho đủ 160 ký tự để không mất phí cho 2 tin nhắn bất chợt ùa về, thật thú vị nhỉ?

4. Món quà tuyệt vời dành cho trẻ nhỏ

Bạn có thể tặng 3310 cho con cái nhằm giữ liên lạc mà không cần lo lắng chúng sẽ lao đầu vào Facebook, Instagram hay YouTube như những chiếc smartphone hiện nay. Chúng có thể vứt, làm rớt thoải mái mà không sợ cha mẹ phải tốn tiền thay màn hình.

5. Trò chơi Snake

Được phát triển lại dành cho màn hình màu với đồ họa đẹp hơn, nhiều chế độ chơi mới, nếu đã từng một thời "nghiện" trò Snake thì bạn không thể bỏ qua Nokia 3310 2017!

Những thứ Nokia có thể làm tốt hơn

1. Khả năng thay vỏ

Đặc điểm thú vị của Nokia 3310 bản gốc còn là những bộ vỏ thời trang, nhiều màu sắc tùy theo phong cách cá nhân. Không chỉ 3310 mà nhiều thiết bị Nokia trong quá khứ cũng làm được điều này. Dù được bán ra với 4 màu nhưng nếu có khả năng thay vỏ, Nokia 3310 2017 sẽ còn thu hút hơn nữa.

2. Ứng dụng đa dạng hơn

Dù được xem là điện thoại "chữa cháy" nhiều hơn là dùng chính, nhưng sẽ thật tuyệt vời nếu một vài ứng dụng như Gmail hay Twitter cũng được trang bị trên mẫu feature-phone này. Nhưng thôi, đánh đổi lại một thiết bị có thời lượng pin cũng xứng đáng rồi!

Phúc Thịnh

Chủ đề khác