VnReview
Hà Nội

Cách kiểm tra và gỡ bỏ những dịch vụ tốn tiền vô ích trên iOS

Nhiều người dùng Apple có lẽ chưa bao giờ kiểm tra những tính năng tự động gia hạn các gói dịch vụ ứng dụng. Đây là một tính năng chuyên sâu trên các thiết bị iOS. Nhưng nếu tìm hiểu kĩ, chúng ta sẽ tìm thấy những ứng dụng tính phí đến 100 USD mỗi tuần vì vậy chúng ta phải thật thận trọng.

Nhà phát triển Johnny Lin đã tò mò với thông tin của CEO Tim Cook chia sẻ trong sự kiện WWDC năm 2017 rằng Apple đã chi trả 70 tỷ USD cho các nhà phát triển ứng dụng App Store.

"Đó là điều bất ngờ và ngạc nhiên đối với tôi vì nó không giống những ứng dụng mà tôi và bạn bè của tôi đã chi nhiều tiền vào năm ngoái. Vì thế, tôi tự hỏi doanh thu của Apple đến từ đâu? Tôi đã mở bảng xếp hạng ứng dụng có doanh thu cao trên App Store ra để tìm hiểu".

Lin đã xem xét những ứng dụng iOS có doanh thu cao và phát hiện ra một số ứng dụng khả nghi. Phần lớn chúng có phí gia hạn ứng dụng cao ngất ngưởng mà người dùng vô tình đã đăng ký gọi gia hạn này. Một số ứng dụng như ứng dụng VPN có phí gia hạn lên đến 99,99 USD một tuần.

Vì thế, Lin đề nghị người dùng nên xem lại những ứng dụng mà bạn đăng ký gia hạn. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra việc gia hạn của bạn thường xuyên hơn để cắt giảm chi phí gia hạn đối với ứng dụng bạn không còn sử dụng nữa.

Trước khi bạn bị lừa bởi một số ứng dụng vô dụng nhưng giả vờ như đang cung cấp dịch vụ, tại sao bạn lại không tạo thành một thói quen khi kiểm tra những ứng dụng bạn có thể không dùng nữa?

Trên thiết bị iOS của bạn, hãy vào Cài đặt> iTunes và App Store> Apple ID> Xem Apple ID. Ở dưới cùng của trang Account Settings là mục Đăng ký gia hạn của bạn, hiển thị cho bạn tất cả các ứng dụng mà bạn đã đăng ký, thời gian gia hạn cùng với ngày gia hạn của ứng dụng.

Khi nhấn vào một ứng dụng cụ thể, bạn có thể thay đổi thời gian gia hạn hoặc hủy bỏ hoàn toàn việc gia hạn. Mặc dù bạn đã hủy gia hạn, nhưng bạn có thể sử dụng các ứng dụng đó cho đến khi hết hạn.

Bạn cũng có thể quản lý những ứng dụng gia hạn trên chiếc MacBook của mình. Trong iTunes, chọn Tài khoản -> Xem tài khoản của tôi trên thanh menu sẽ mở lên một trang thông tin tài khoản. Nhấn vào Liên kết tài khoản ở trang đầu của Mac App Store và làm tương tự.

Từ đây, bạn có thể quản lý mọi thanh toán từ các gói gia hạn của bạn. Nếu bạn là người quản lý thanh toán bằng family plan, bạn không thể quản lý các mục đăng ký gia hạn của những người khác. Việc đăng ký gia hạn chỉ được quản lý bởi chính tài khoản cá nhân.

Tài Lâm

Chủ đề khác