VnReview
Hà Nội

iOS 11 tiết lộ gì về iPhone 8?

iOS 11 - phiên bản iOS mới nhất mà Apple vừa giới thiệu - đã tiết lộ cho chúng ta nhiều thông tin thú vị liên quan đến iPhone 8.

iOS 11 tiết lộ gì về iPhone 8?

Theo phân tích của Cnet, thông báo của Apple tại hội nghị WWDC năm nay, iOS 11 ngoài việc là bản cập nhật phần mềm mới nhất của hãng cho iPhone, iPad cũ thì nó còn là một gợi ý cho những gì sẽ xuất hiện trên iPhone thế hệ tiếp theo.

iPhone mới của Apple sẽ là một phiên bản được đại tu hoàn toàn. Năm ngoái, iPhone 7 và 7 Plus đã ít nhiều gây thất vọng vì có thiết kế quá giống với các thiết bị tiền nhiệm. Trợ lí Siri cũng chưa phát triển đủ tốt và Apple chưa thể cạnh tranh với các đối thủ ở tính năng sạc không dây và hỗ trợ thực tế ảo (AR).

Trong tháng 9 tới, người dùng và giới công nghệ hi vọng Apple sẽ trình làng một phiên bản iPhone đặc biệt kỉ niệm 10 năm dòng sản phẩm này có mặt trên thị trường với phần cứng tiên tiến, cộng với thiết kế "tươi mới". Hiện tại, các tin đồn thường gọi thiết bị này là iPhone 8, iPhone X hay iPhone Edition.

Và dưới đây là những gì có thể xuất hiện trên chiếc iPhone tiếp theo.

Gần như xác định: iPhone 8 sẽ có AR

Apple đã dành rất nhiều thời gian để nâng cấp AR trong iOS 11 (ARKit) và công ty tin tưởng rằng sẽ tạo ra một nền tảng AR lớn nhất thế giới thông qua sự thành công toàn cầu của iPhone.

iOS 11 tiết lộ gì về iPhone 8?

Nó cũng tương thích ngược với các phiên bản iPhone 6s và iPhone 7. Vì vậy, gần như chắc chắn iPhone 8 sẽ hỗ trợ AR. Vào tháng 9 tới, Apple thậm chí có thể giới thiệu một điều gì đó đặc biệt như tích hợp công nghệ AR vào Apple Maps. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Có khả năng: Ba camera và nhiều chế độ máy ảnh hơn

Gần như tất cả các rò rỉ đều cho thấy iPhone 8 sẽ có 2 camera ở phía sau và chúng ta biết rằng nó sẽ hỗ trợ AR với ARKit. Apple có thể dễ dàng đi thêm bước nữa để thêm một máy ảnh thứ 3 và làm cho tính năng AR trên iPhone tương tự với công nghệ mà Google từng giới thiệu.

AR, cho phép bạn xem các đối tượng ảo tương tác với thế giới thực thông qua màn hình điện thoại (chỉ thông qua phần mềm) và trò chơi Pokemon Go ra mắt hồi năm ngoái là một ví dụ điển hình.

iOS 11 tiết lộ gì về iPhone 8?

AR chỉ dựa trên phần mềm khá khô cứng. AR dựa trên phần cứng - sử dụng một camera hồng ngoại, một máy ảnh góc rộng và một máy ảnh RGB - chính xác hơn nhiều. Bạn cần những máy ảnh này để lập bản đồ kích thước của một căn phòng để bạn có thể đặt đồ trong đó.

Đó là những gì Google đang sử dụng với dự án Tango và Apple hoàn toàn có thể học theo cách này để áp dụng cho chiếc iPhone mới của mình.

Ngoài AR, chúng ta cũng có thể thấy một số chế độ máy ảnh mới. Apple đã nói về một chế độ phơi sáng mới, có thể chụp được một số cảnh di chuyển trong nước, các vệt sáng và những con đường tạo ra bởi các ngôi sao trong đêm. Và đó chỉ mới là bắt đầu, không ai biết Apple còn đang "ủ mưu" cho điều gì. Bạn còn nhớ năm ngoái, chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Mode) đã bất ngờ xuất hiện trên iPhone 7 Plus.

Apple cũng đã nói về một số công việc đằng sau hậu trường sẽ giúp ảnh và video chiếm ít không gian. Điều đó có nghĩa là không gian lưu trữ miễn phí cho bạn nhiều hơn. Tuy nhiên, vẫn chưa biết điều này có áp dụng với các hình ảnh phức tạp hay các file video 360 độ vốn tốn rất nhiều không gian lưu trữ hay không?

Có khả năng: Siri có thể đóng vai trò lớn hơn trong chế độ rảnh tay

Apple đặc biệt tập trung vào Siri tại hội nghị WWDC vừa qua với giọng nói mới, khả năng dịch ngôn ngữ và hỗ trợ các ứng dụng bên thứ 3.

iOS 11 tiết lộ gì về iPhone 8?

Tuy nhiên, người ta nghĩ rằng Siri trên iPhone 8 còn làm được nhiều hơn với sự hỗ trợ của iOS 11. Nếu Apple bỏ nút Home và tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình của iPhone 8, họ có thể trang bị cho Siri một số lệnh mới để kiểm soát các tính năng của điện thoại. Giống như kiểu "Hey Siri, cho tôi xem các ứng dụng gần đây của tôi".

Có thể: Ngoài Apple Pay, NFC sẽ có nhiều ứng dụng hơn

Apple đang mở rộng những gì mà iPhone có thể làm với NFC (hiện chỉ sử dụng cho Apple Pay).

iOS 11 tiết lộ gì về iPhone 8?

Rõ ràng bạn có thể kết nối iPhone với Apple Watch chỉ bằng một cú chạm và NFC trên iOS 11 còn hỗ trợ nhiều thứ khác ngoài Apple Pay. Công nghệ mới được gọi là Core NFC, nó cho phép ứng dụng cung cấp thêm thông tin về một địa điểm hoặc một vật gì đó. Ví dụ, bạn có thể sử dụng tính năng này trên iPhone để biết thêm thông tin về một sản phẩm trong cửa hàng hay một tác phẩm trong viện bảo tàng.

Thậm chí, iPhone 8 còn có thể kết nối với loa thông minh, khởi động cuộc gọi.. với kết nối NFC.

Có thể: iPhone có thể sở hữu thiết bị đeo VR được tối ưu hóa riêng

iOS 11 tiết lộ gì về iPhone 8?

Bạn có thể mua thiết bị đeo VR rẻ tiền cho iPhone của mình nhưng giống như Google Cardboard, chúng không phải quá tuyệt vời, nhất là khi so với các sản phẩm như Samsung Gear VR. Vì vậy, không loại trừ khả năng Apple sẽ giới thiệu thiết bị đeo VR của riêng mình. Phần mềm mới của Apple dành cho máy Mac, được gọi là High Sierra, có thể tạo ra trải nghiệm VR. Chúng tôi đã có một bản demo Star Wars rất thuyết phục tại WWDC (sử dụng HTC Vive). Các iMac mới của Apple cũng sẽ có phần cứng đủ mạnh để hoạt động trong môi trường VR. Apple đang hợp tác với các đối tác như Valve để mang VR đến với máy Mac.

Bước đi hợp lí tiếp theo là làm cho iPhone thân thiện hơn với VR.

Một màn hình OLED và cải tiến canera trên iPhone mới có thể mang đến trải nghiệm sâu sắc, hoàn hảo hơn cho VR (tương tự như với AR). Màn hình OLED được biết đến với việc hiển thị màu đen thực sự và loại bỏ hiệu ứng đèn nền, đó là hai điều bạn muốn khi màn hình được đặt rất gần khuôn mặt của bạn.

Cho dù đó là thiết bị đeo VR của Apple hoặc các công cụ để giúp các đối tác phần cứng sản xuất thiết bị này cho iPhone thì rõ ràng là Apple đang rất quan tâm đến thị trường thực tế ảo.

Rất có thể: tích hợp HomePod

HomePod là câu trả lời của Apple dành cho Amazon Echo và Google Home. Và nhiều khả năng chiếc loa thông minh này sẽ tích hợp với các dịch vụ và tính năng trên iPhone, iPad. Apple chưa công bố một kế hoạch cụ thể nhưng có thể mọi thứ sẽ được hé mở khi chiếc iPhone mới được ra mắt.

iOS 11 tiết lộ gì về iPhone 8?

Một tình huống được đặt ra: Giả sử bạn đặt điện thoại ở đâu đó trong nhà và không thể tìm thấy nó. Thay vì kích hoạt iCloud để sử dụng Find My Phone, bạn sẽ hỏi HomePod: "Hey Siri, tìm iPhone của tôi".

HomePod cũng có thể hoạt động như một trung tâm hội nghị tại nhà hoặc thực hiện cuộc trò chuyện với các thành viên trong gia đình.

Khả năng thấp: tích hợp AR vào Apple Maps

iOS 11 tiết lộ gì về iPhone 8?

Apple Maps trên iOS 11 có khả năng cho bạn biết làn đường nào phải di chuyển trước khi bạn đến đó. Và sẽ thú vị hơn nếu tính năng AR được tích hợp vào Apple Maps cho những chuyến đi.

Giả sử bạn đang đi bộ xuống đường theo các hướng. Hãy tưởng tượng bạn có thể mở Apple Maps và xem các thông tin về những nơi bạn sẽ di chuyển tới phía trước.

Tất nhiên đây chỉ là những tính năng được dự đoán từ bản xem trước của iOS 11. Mọi thứ sẽ được Apple làm sáng tỏ trong sự kiện giới thiệu iPhone mới vào tháng 9 tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác