VnReview
Hà Nội

Việc phát triển trợ lí ảo Bixby đang gặp phải nhiều trở ngại

Khi Galaxy S8 lần đầu được Samsung công bố, nhiều người dùng đã lạc quan trước những thay đổi của sản phẩm này, bao gồm một nhân tố quan trọng mà Samsung thiếu: trí tuệ nhân tạo. Nhưng sự thật thì lại không lạc quan như mọi người từng nghĩ.

Khi được ra mắt, Bixby chưa hề hoàn thiện khi mà trợ này ảo này của Samsung chỉ là được một vài tác vụ đơn giản bằng tiếng Hàn và chỉ hiển thị được một số thông tin. Samsung đã thông báo rằng sẽ dần nâng cấp và cấp nhật cho chức năng này. Nhưng Samsung đã trễ hẹn khi mà công bố rằng sẽ bổ sung thêm tiếng Trung và tiếng Anh cho Bixby vào tháng 4 vừa qua.

Nhưng vừa qua trang mạng Ubergizmo vừa trích dẫn một báo cáo trên The Investor cho rằng Samsung đang gặp rắc rối trong việc bổ sung thêm ngôn ngữ cho Bixby. Chưa hết, một nguồn tin nặc danh còn cho rằng trợ lí ảo Bixby đang thua thiệt về khả năng ngôn ngữ so với những đối thủ lớn như Alexa của Amazon hay Siri của Apple. Lí giải cho sự khó khăn này, bản báo cáo khẳng định rằng Samsung đang thiếu nguồn tài nguyên như dữ liệu và chuyên gia về ngôn ngữ nước ngoài.

Giới lãnh đạo của Samsung còn dự kiến rằng vào tháng 5 và 6, Bixby sẽ hỗ trợ tiếng Anh và tiếng Trung, nhưng với tình hình hiện tại thì có lẽ, một lần nữa, dự báo này lại tiếp tục sai. Bởi vì có nhiều nguồn tin khẳng định Samsung mới chỉ cho phép người dùng tại Mỹ thử nghiệm chức năng này bằng cách đăng kí trước chứ chưa chính thức phát hành.

N.Đ.T

Chủ đề khác